Với mục đích tạo nguồn quỹ học bổng cho các em thiếu nhi nghèo trên địa bàn xã, Xanh tụi mình đã có một ngày rong ruổi với công việc thu gom ve chai và những câu chuyện tưởng chừng không có gì …

Khi gom ve chai trở thành đam mê thì tụi mình chẳng ngại cuốc bộ mấy cây số, len lỏi trong từng con hẻm hay thậm chí lùng sục từng ngách ve chai đâu bởi tụi mình nghe cô bảo đợi tụi mình đi gom hoài, chú nói cứ lại đi chú đem lại ấp luôn cho hay thấy cậu nhóc lon ton trên chiếc xe đạp cầm mớ ve chai ra cho anh chị…

Mà đâu chỉ gom ve chai, tụi mình còn kết hợp tuyên truyền phòng chống dịch Covid cho người dân. Chỉ là những cuốn cẩm nang trao tay, lời nhắc nhở “Cô chú nhớ đeo khẩu trang khi đi ra ngoài nha!” hay cái câu chúc quen quen mà tụi mình vẫn dùng để kết thúc “Con chúc cô, chú và gia đình mình sức khoẻ”. Hi vọng, hành động nhỏ của tụi mình có ích cho cộng đồng trong mùa dịch này.

Cùng Xanh chúc tất cả mọi người thật nhiều sức khoẻ, chúc dịch bệnh sẽ sớm qua khỏi. Chúc cho một Việt Nam bình yên sớm quay trở lại. Cố lên!

Trong tuần này, đội hình chiến sĩ Mùa hè xanh tại mặt trận Nhà Bè còn tham gia hỗ trợ sửa chữa nhà tình thường cho cô Nguyễn Thị Lượm.

Gia đình cô thuộc diện hộ nghèo đi làm nuôi con và mẹ già nhà cô bị vướng vào khu quy hoạch làm bờ kè mà đất thì gia đình cho. Ngôi nhà dự tính ban đầu là di dời toàn bộ vào 2m nhưng khi tháo dỡ thì không thể sửa chữa được nữa nên xây mới lại hoàn toàn.

Các chiến sĩ nhà Xanh đã cùng địa phương hỗ trợ gia đình cô xây dựng lại căn nhà. Tuy chỉ là những công việc như xúc đất, hỗ trợ di chuyển đồ đạc,….

Đội hình tại mặt trận Nhà Bè còn tham gia hỗ trợ Đoàn thanh niên tại địa phương tổ chức Hội trại hè cho các em thiếu nhi tại địa bàn tại Khu di tích đền Hùng vào ngày 28/7/2020 vừa qua.

Một ngày chơi cùng trẻ, cái cảm giác không còn được tự mình vượt qua thử thách, tự mình đối đầu với trưởng trạm khó tính là như thế nào nhỉ??

Hẳn là cảm giác một ông cụ non đứng trạm, một người chị lắm lúc nghiêm mặt. Nhưng không lâu sau, lại nụ cười lại nở trên môi không nhịn được.

Một ngày dài trôi qua cùng những hoạt động ý nghĩa, giúp trẻ có sân chơi bổ ích rèn luyện thể chất lẫn trí tuệ. Sự kết hợp cùng trường Cao đẳng kinh tế TP.HCM cùng hỗ trợ chương trình giúp cho chiến sĩ MHX có thêm môi trường kết bạn.

Song song đó là thắp hương tưởng nhớ các vua Hùng, có dịp nhìn lại và biết thêm về lịch sử Việt Nam.

Kết thúc bản tin ngắn ngày hôm nay để mở ra một câu chuyện mới của Xanh tụi mình. Cùng chờ xem nhé!

 

Cuối cùng là hoạt động hỗ trợ cải tạo, tu sửa công viên thiếu nhi Vàng Anh.

Úm ba la, công viên hiện ra! Cùng Xanh ngắm nhìn thành quả sau hai tuần lao động chăm chỉ nào anh em ơi. Hai tuần cuối của chiến dịch, Xanh đã gấp rút tạo nên mĩ quan mới cho công viên, khu vui chơi trước trường mầm non Vàng Anh.

Dưới bàn tay khéo léo của những chiến sĩ, công viên Vàng Anh đã khoác lên sắc áo mới.

Tạm biệt bức tường cũ kỹ, thay vào đó là những hình ảnh hoạt hình vui nhộn.

Tạm biệt chiếc cầu trượt, chiếc xích đu phai màu, thay vào đó là màu áo mới tươi tắn đầy năng lượng hơn.

Tạm biệt những ô đất đầy cỏ dại, thay vào đó là sắc xanh đầy nhựa sống.

Điểm tô thêm hai bồn hoa minion siêu xịn nữa nha.

 

Nguồn: Đội Công tác xã hội (https://www.facebook.com/CTXHUTHCM).