Ở mỗi miền quê Việt Nam, dù là thành thị hay nông thôn, cứ mỗi độ Tết đến, xuân về lại rộn ràng trong tiếng reo hò vui mừng của các trò chơi dân gian. Đây không chỉ là một thú vui tiêu khiển mà nó còn mang đậm giá trị truyền thống dân tộc.

Nhằm duy trì và phát huy bản sắc văn hóa này, vào lúc 7h00 ngày 24/1/2021 Trường Đại học Giao thông vận tải TP.HCM đã kết hợp với các đơn vị trường bạn tổ chức chương trình “Lễ hội Tết Việt” tại Trường THCS Tân Nhựt (huyện Bình Chánh) với nhiều gian hàng trò chơi dân gian độc đáo giành cho các bạn học sinh tại đây.

Chương trình rất hân hạnh có sự tham gia của đồng chí Nguyễn Hoàng – Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Trường cùng sự góp mặt của các trường đại học trong Cụm hoạt động số 1 của Hội Sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh và các chiến sĩ Xuân tình nguyện 2021.

Chương trình diễn ra vô cùng náo nhiệt với sự kết hợp giữa các gian hàng trò chơi dân gian như: gắp đậu, tạt lon, nhảy bao bố, gian hàng đổi quà,… Mỗi đơn vị mang một màu sắc độc đáo riêng, tất cả hòa vào nhau tạo nên một sân chơi bổ ích đầy ắp tiếng cười.

Và để tiếp thêm lửa cho chương trình thì không thể thiếu các tiết mục văn nghệ vô cùng sôi động, đặc sắc đến từ các đơn vị trường bạn.

Đây là một chương trình hết sức ý nghĩa, không chỉ mang đến niềm vui, gắn kết mọi người lại với nhau mà còn giúp cho các bạn học sinh cũng như các chiến sĩ Xuân tình nguyện am hiểu hơn về bản sắc dân tộc Việt Nam; từ đó nêu cao tinh thần giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp này.