Nhận thức được tầm quan trọng trong công tác đào tạo theo nhu cầu xã hội và doanh nghiệp trong những năm qua trường Đại học Giao thông Vận tải TP. Hồ Chí Minh đã chủ động, tích cực, tăng cường liên kết, hợp tác đào tạo với các doanh nghiệp, cơ sở sử dụng nhân lực thông qua việc ký kết và triển khai các hợp đồng, thỏa thuận hợp tác đào tạo.

Ngày 16/5/2017, đại diện Công ty Esuhai đã tổ chức hội thảo tuyển chọn 100 sinh viên năm cuối khoa Cơ khí và khoa Công trình giao thông tại Trường Đại học Giao thông Vận tải TP. Hồ Chí Minh. Mục đích của hội thảo là tuyển chọn và đào tạo nguồn kỹ sư Việt Nam ưu tú sang Nhật làm việc, học tập, nghiên cứu kỹ thuật sản xuất chất lượng Nhật Bản. Ngoài ra, hội thảo cũng trang bị cho những kỹ sư tương lai những kinh ngiệm thực tế trong môi trường làm việc chất lượng cao.

PGS.TS Nguyễn Văn Thư, Hiệu trưởng Nhà trường cho rằng đây là cơ hội tốt cho sinh viên Trường

Sinh viên năm cuối Khoa Cơ khí và Công trình giao thông đã được nghe đại diện Công ty Esuhai giới thiệu về công ty và giải đáp những câu hỏi của các bạn. Sinh viên đã được đăng ký tham gia và tiến hành sơ tuyển. Nếu được tuyển chọn sinh viên sẽ được học tiếng Nhật miễn phí, được đào tạo những kỹ năng làm việc, rèn luyện phong cách làm việc chuyên nghiệp.

Đại diện công ty Esuhai giới thiệu về công ty

Đại diện công ty Esuhai tặng hoa cảm ơn Nhà trường

Sinh viên thực hiện vòng sơ tuyển

Với triết lý “đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng đào tạo và đào tạo theo nhu cầu xã hội”, Trường ĐH GTVT TP.HCM không ngừng đổi mới mạnh mẽ và đồng bộ các yếu tố cơ bản của giáo dục, tích cực đẩy mạnh đào tạo theo nhu cầu xã hội và hợp tác với doanh nghiệp. Hiện tại nhiều sinh viên đã tốt nghiệp từ Trường ĐH Giao thông vận tải TP. HCM đã có việc làm tốt thông qua các đợt tuyển dụng của các doanh nghiệp tại Trường.

Nguồn: ĐH GTVT TP.HCM, Trung tâm Quan hệ Doanh nghiệp và Hỗ trợ sinh viên.