Năm học 2017 – 2018, Đoàn trường luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ, chỉ đạo toàn diện của Thành Đoàn thành phố Hồ Chí Minh, Đảng ủy – Ban Giám hiệu Nhà trường; được sự hỗ trợ và phối hợp nhiệt tình của Chi ủy – Ban Chủ nhiệm các Khoa, Bộ môn; lãnh đạo các phòng, ban, trung tâm trong toàn trường và sự cố gắng nỗ lực của tập thể cán bộ Đoàn, Hội, đoàn viên sinh viên trường nên Đoàn Hội đã đạt được nhiều thành tích trên các mặt công tác.

1. Công tác giáo dục: điển hình là chuỗi hoạt động giáo dục pháp luật an toàn giao thông thông qua các Ngày hội Thanh niên với An toàn giao thông, các hoạt động giáo dục truyền thống của Nhà trường, của Đoàn và nhiều hoạt động giáo dục truyền thống ngành nghề, truyền thống dân tộc của các cơ sở Đoàn – Hội trong năm học vừa qua.

2. Công tác phong trào: điển hình là Phong trào sinh viên 05 Tốt, các phong trào tình nguyện các cấp nổi bật như: màu hè xanh, Xuân tình nguyện, Thứ 7 tình nguyện, Ngày cuối tuần của tôi, hiến máu tình nguyện, Hơi ấm vùng biên… thu hút đông đảo đoàn viên sinh viên tham gia, bên cạnh đó các khoa cùng góp phần vào phong trào chung của trường với các chương trình tình nguyện cấp khoa cũng thu hút nhiều sinh viên tham gia.


Đoàn trường và Hội Sinh viên trường đạt danh hiệu xuất sắc trong công tác Đoàn và công tác Hội
khu vực Đại học – Cao đẳng – TCCN Thành phố Hồ Chí Minh năm học 2017 – 2018

Ngoài ra, năm 2018 là năm kỷ niệm 30 năm Ngày hình thành và phát triển trường Đại học Giao thông vận tải TP.Hồ Chí Minh (18/5/1988 – 18/5/2018) thì Đoàn trường, Hội Sinh viên trường và các cơ sở cũng có nhiều hoạt động chào mừng như chuỗi hoạt động “30 năm Tự hào tiến bước” với nhiều hoạt động như: các giải bóng đá, hội thao, văn nghệ truyền thống các cấp, Hội nghị Khoa học sinh viên, cuộc thi ảnh đẹp mang tên “Trường Đại học GTVT TP.HCM” trong trái tim tôi… đã góp phần tạo nên phong trào thi đua sôi nổi trong toàn trường.

Đồng thời, các hoạt động nhằm trang bị kiến thức về cuộc cách Mạng công nghiệp 4.0 và kiến thức về Khởi nghiệp cũng được Đoàn – hội các cấp quan tâm, trong năm học vừa qua chúng ta cũng đã tổ chức được Hội thảo chuyên đề “Sinh viên giao thông với thời đại Cách mạng Công nghiệp 4.0”, chuỗi các diễn đàn Khởi nghiệp như  “Hành trang khởi khởi nghiệp Giao thông vận tải” vào tháng 01/2018, diễn đàn “Tinh thần chiến binh trong khởi nghiệp” tổ chức vào tháng 12/2017 và Diễn đàn “Thanh niên khởi nghiệp” tổ chức vào tháng 04/2018 thu hút đông đảo sinh viên tham gia.

Với các thành tích đạt được, năm học 2017 – 2018 vừa qua Đoàn trường – Hội Sinh viên trường đã được Thành đoàn và Hội Sinh viên Thành phố đánh giá kết quả thi đua xuất sắc trong công tác công tác Đoàn và công tác Hội khu vực Đại học – Cao đẳng – TCCN Thành phố Hồ Chí Minh năm học 2017 – 2018.

Nguồn tin và ảnh: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh – Hội sinh viên Trường.