Sau khi kết thúc vòng bảng vào ngày 8/11/2015, 16 đội thi xuất sắc nhất đã tham gia tranh tài ở vòng chung kết cuộc thi “Sáng tạo Robot Trường Đại học Giao thông vận tải TP.HCM 2015” (UT_RBC 2015) diễn ra vào sáng ngày 14/11/2015 tại Trường ĐH Giao thông vận tải TP. HCM.

Mở màn các trận đấu, các đội thi đã có sự khởi đầu tương đối hoàn hảo. Khán giả được chứng kiến những màn đấu đầy kịch tính giữa các đối thủ, các đội tuyển giành chiến thắng tiếp tục vào vòng thi đấu tứ kết và bán kết. Vượt qua các đối thủ nặng ký, đội tuyển GT_Mastery của khoa Cơ khí cùng bước vào trận chung kết với đội KD-Quata đến từ khoa Điện – Điện tử viễn thông. Chiến thắng thuộc về đội tuyển GT_Mastery nhờ vào kỹ thuật thiết kế robot đơn giản nhưng hiệu quả, sử dụng chiến thuật thi đấu thích hợp.

Hai đội thi đấu trong trận chung kết

Niềm vui của đội vô địch

Tiết mục văn nghệ trong buổi bế mạc

PGS. TS Nguyễn Văn Thư: “Nhà trường sẽ tiếp tục duy trì và phát triển cuộc thi với quy mô lớn hơn”

Trao giải cho các đội đạt giải

Với sự ủng hộ của lãnh đạo Nhà trường, cuộc thi đã cổ vũ cho tinh thần sáng tạo cho các sinh viên, khơi dậy lòng yêu khoa học, đam mê sáng tạo của các bạn trẻ ngay từ khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường, là những viên viên gạch rất nhỏ nhưng rất quan trọng để phát triển nền khoa học công nghệ của nước nhà.

Nguồn: ĐH GTVT TP.HCM (www.hcmutrans.edu.vn)