NEXT_IN – CHƯƠNG TRÌNH TÌM KIẾM CÁN BỘ ĐOÀN – HỘI KHOA KINH TẾ VẬN TẢI NĂM 2019

Nối tiếp các thế thệ đi trước, thế hệ GOLDEN_GENERATION K17 và thế hệ NEXT_IN K18 chúng tôi mang trên mình sứ mệnh tìm ra một thế hệ NEXT_IN K19 phiên bản vượt trội hơn. Thế hệ gồm những “CÂY BAOBAB” có sức sống mạnh mẽ, phát triển tốt trong môi trường có nhiều thử thách, trải qua những khó khăn để trở thành một phần của CÂY BAOBAB ĐOÀN – HỘI Khoa Kinh tế vận tải vững mạnh nhất.

Với sứ mệnh quan trọng ấy, BaB xin được giới thiệu đến các bạn Chương trình tìm kiếm cán bộ Đoàn – Hội Khoa Kinh tế vận tải 2019 và BaB sẽ đi cùng bạn trong suốt hành trình mang tên NEXT_IN.

Chương trình tìm kiếm cán bộ Đoàn – Hội Khoa Kinh tế vận tải 2019 gồm các vòng như sau:

ROUND 1: CÂY (13/10/2019)

BaB xem mỗi bạn là một cái “CÂY” trưởng thành, mỗi cây có một nét đẹp riêng, mang một sức sống riêng. BaB sẽ là người vẽ đường mang các bạn đến và trở thành một phần của “CÂY BAOBAB ĐOÀN HỘI” Khoa Kinh tế vận tải.

ROUND 2: MỌC (26-27/10/2019)

Nghe có vẻ hơi khó hiểu nhưng tại sao BaB lại lấy tên như vậy ? Tuy mỗi bạn đều là cái “CÂY” đã lớn nhưng trong vòng 2 này các bạn sẽ có cơ hội được cọ xát, phát triển thêm những “CÀNH” những “LÁ” xum xuê từ những thử thách khắc nghiệt nhất để trở thành một cái “CÂY” trưởng thành hơn nữa, phù hợp với tố chất của những người cán bộ Đoàn – Hội.

ROUND 3: NGƯỢC (30/10/2019)

Ở vòng này những cái “CÂY” của BaB sẽ cùng nhau nhìn lại quá trình phát triển của mình đã trải qua ở 2 vòng. Những “CÂY” vượt qua được những bất lợi, khó khăn, thử thách của môi trường Đoàn – Hội sẽ cùng BaB tiếp thêm sức sống, xây dựng một CÂY BAOBAB ĐOÀN – HỘI to lớn, vững chãi. Và đó cũng là sứ mệnh thiêng liêng mà BaB phải hoàn thành trong suốt hành trình mang tên NEXT_IN này.

Vậy Đoàn – Hội Khoa Kinh tế vận tải có những mảng hoạt động nào ? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu sơ sơ nhé!

Team Kỹ thuật

Là anh em “guột” với Team Truyền thông đấy nhé.

Đặc biệt đây là một ban khá đặc thù của Khoa. Để tạo ra những ấn phẩm xịn xò thu hút người xem ví dụ như MV Offical 4K “Để Mị nói cho mà nghe” Parody ĐÌNH ĐÁM một thời thì là một tay Kỹ thuật hết đó.

Vì đặc thù cho nên IT Team rất cần những CÂY biết về photoshop cơ bản, thành thạo máy tính, am hiểu phần mềm làm video, biết chụp hình đặc biệt là có gu thẩm mỹ.

Vào Team Kỹ thuật thì làm gì?

Design avatar, cover, video, backdrop cho chương trình.

Cùng anh em “guột” Truyền thông thiết kế những ấn phẩm truyền thông.

Chạy âm thanh, ánh sáng khi diễn ra chương trình.

Team Truyền thông

Vào Team Truyền thông thì làm gì? Cụ thể công việc là:

Viết content, bài truyền thông đăng trên fanpage.

Lập kế hoạch truyền thông cho chương trình, sự kiện.

Thu thập hình ảnh, tư liệu phục vụ cho truyền thông.

Lên ý tưởng hình thức thể hiện để thiết kế ấn phẩm phục vụ cho bài truyền thông.

Team Hậu Cần

Vào Team Hậu cần thì làm gì?

Lập dự trù kinh phí cho chương trình.

Quản lý thu chi ngân sách Đoàn – Hội Khoa.

Chuẩn bị các vật dụng cần thiết để tổ chức chương trình.

BaB xem Hậu cần như một má mì mẫu mực của Đoàn – Hội Khoa Kinh tế vận tải vậy.

Team Phong trào

Vào Team Phong trào thì làm gì? Cụ thể công việc là:

Đảm nhiệm vai trò MC, lên kịch bản MC trong các chương trình.

Tìm kiếm, sáng tạo trò chơi phục vụ cho các hoạt động hoạt náo, dã ngoại,…

Khuấy động không khí, quản trò các trò chơi tập thể hoặc cá nhân.

Lên ý tưởng trang trí sân khấu, gian hàng,..

Chỉ sau 3 ngày mở link đăng ký thì BaB Đoàn – Hội Khoa Kinh tế đã nhận được hơn 150 bạn đăng ký, bao gồm số lượng đăng ký online và offline.

Vòng 1 đã được diễn ra đúng kế hoạch vào ngày 13/10/2019 và được tổ chức tại phòng B.107 cơ sở chính với sự tham gia đầy đủ của tất cả các thí sinh đã đăng ký dự thi.

Hình ảnh và kết quả vòng 1 với 04 đội được thành lập vào Vòng 2 như sau:

Vòng 2 của cuộc thi đã được Ban tổ chức gây ấn tượng cho tất cả các thí sinh khi được đầu tư công phu và tổ chức tại khu du lịch Viễn Đông (tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu) trong 02 ngày 01 đêm với đầy những thử thách khó khăn đến từ Ban tổ chức. 

Với sự cố gắng, nỗ lực của các bạn thì việc lựa chọn những gương mặt bước tiếp vào vòng 3 là điều vô cùng khó khăn bởi ai cũng tài năng và đầy nhiệt huyết. Nhưng cuộc cạnh tranh nào mà chẳng có loại trừ, vì thế BTC đã rất đắn đo và chọn lọc ra được TOP 21 gương mặt xuất sắc nhất đi tiếp vào vòng 3 của chương trình.

Hình ảnh và kết quả vòng 2 như sau:

 

Thật sự mà nói để chọn lựa ra những gương mặt sáng giá và phù hợp nhất đứng chung hàng ngũ với những người cán bộ Đoàn – Hội Khoa Kinh tế vận tải là điều vô cùng khó khăn đối với BTC, bởi ai cùng tài năng, giỏi giang theo cách riêng của mình cả.

Cân đo đong đếm kỹ lưỡng sau 3 vòng thi thì BTC cũng đã lựa chọn ra 13 gương mặt xuất sắc nhất chính thức trở thành thành viên trong gia đình Đoàn – Hội Khoa Kinh tế vận tải. Những bạn không may mắn được chọn thì BTC xin chúc các bạn thành công trên con đường khác phù hợp với các bạn hơn.