LỄ KHAI MẠC HÈ 2020 – XÃ PHƯỚC KIỂN, HUYỆN NHÀ BÈ

Kết thúc một tuần làm việc, sáng ngày 19/07/2020 tại trường Tiểu học Tạ Uyên, các chiến sĩ mùa hè xanh cũng có dịp trở về tuổi thơ với những trò chơi dân gian khởi động cho một mùa hè sôi động.

Hè là dịp để các em thiếu nhi, các bạn học sinh nghỉ ngơi thư giãn sau một năm học tập căng thẳng, tham gia các hoạt động vui chơi giải trí, ôn lại kiến thức chuẩn bị hành trang cho năm học mới.

Nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, qua đó rèn luyện các kỹ năng sinh hoạt tập thể cho các em. Huyện Đoàn Nhà Bè phối hợp cùng Ban Chỉ đạo Hè xã Phước Kiển tổ chức Khai mạc Hè năm 2020 với chủ đề: “Hè vui, khỏe, bổ ích, an toàn”, gắn với tổ chức Ngày hội tuổi thơ cho các em thiếu nhi trên địa bàn xã Phước Kiển.

Cùng với đó là 5 gian hàng trò chơi và 1 gian hàng đồ ăn; nhà Đội thu hút được các em thiếu nhi vui chơi thoả thích:

1. Zíc zắc

2. Tay nào chân nấy

3. Phóng phi tiêu

4. Ăn bánh nghệ thuật

5. Đá banh

6. Xiên que thịt nướng

Cùng Đội nhìn lại những khoảnh khắc bắt trọn niềm vui cùng trẻ, thực hiện khẩu hiệu “làm hết sức vui chơi hết mình”.

NỘI DUNG DỌN DẸP, PHÁT QUANG KÊNH RẠCH VÀ VĂN PHÒNG ẤP 2, CẮT TỈA CÂY XANH ĐƯỜNG PHỐ

Chăm chỉ như một chú ong nhỏ, sáng sáng dậy sớm cùng vài động tác thể dục rèn luyện sức khoẻ cho chiến sĩ cũng như tạo tinh thần cho một buổi sớm tràn đầy năng lượng.

Những ngày đầu tiên tại mặt trận Xanh bắt đầu với công việc dọn dẹp văn phòng ấp 2 và phát quang, dọn dẹp kênh Cầu Ông Bốn ngay cạnh văn phòng ấp – nơi các chiến sĩ sinh hoạt mỗi ngày. Con kênh ấy với món dừa nước là đặc sản, mỗi chiều chiều chiến lợi phẩm là mấy buồng dừa mang về. Dầm đường đá thì ăn ngon hết sẩy!

Cùng với đó, ngày 15/7 các chiến sĩ đã thực hiện công việc cắt tỉa, phát quang cây xanh trên các tuyến đường. Cái quý ở đây không đơn giản nói là “làm việc” mà là một sự giúp đỡ có tổ chức. Tụi mình làm bằng hết sức trẻ, được dân quý thì chén trà dân cho cũng thấy ngon mà mát lòng.

Kết thúc chuỗi công việc này, chiến sĩ MHX đã và đang thực hiện các công việc tiếp theo. Cùng theo dõi fanpage và chờ xem câu chuyện của Xanh bạn nhé!