Với chủ đề ”Sinh viên khởi nghiệp và sáng tạo”, cuộc thi hùng biện tiếng Anh dành cho sinh viên hệ chính quy Trường ĐH Giao thông vận tải TP. HCM đã thu hút sự tham gia đông đảo của các thí sinh.

Sau khi trải qua vòng sơ tuyển bằng hình thức trắc nghiệm kiểm tra các kiến thức về văn phạm, từ vựng và kiến thức xã hội+ một bài luận bằng Tiếng Anh với chủ đề “Students with Start-up and Innovation ” trong thời gian 60 phút, 15 thí sinh đã được chọn vào vòng bán kết đã diễn thuyết trước Ban giám khảo về chủ đề sáng tạo và khởi nghiệp, 06 thí sinh xuất sắc nhất đã được chọn có mặt tại đêm chung kết vào tối ngày 16/12/2016.

Các thí sinh dự thi hùng biện trong đêm chung kết

Với sự tự tin và năng lực sử dụng ngoại ngữ trôi chảy, các thí sinh đã đưa nhiều ý tưởng khởi nghiệp độc đáo như phát triển du lịch sinh thái, phát triển website tiếng Anh chuyên về logistics, mở cửa hàng phụ kiện xe hơi, cung cấp thực phẩm sạch, mở cửa hàng thời trang cho những người đồng tính hoặc khởi nghiệp với những đặc sản quê hương như bánh đập, hến xào…. Ban Giám khảo đã đặt những câu hỏi khó, xoáy sâu vào kiến thức, những kỹ năng cần thiết của sinh viên trong thời kỳ hội nhập, về những dự án mà các bạn đưa ra…

Trao giải cho các bạn thí sinh

Ban Tổ chức tặng hoa cảm ơn Ban Giám khảo

Kết quả giải nhất thuộc về thí sinh Lê Hồng Hạnh (QL13A), giải nhì: Lê Thị Kim Dung (KX13A), giải ba: Phan Châu Giang (QL15A), Trần Văn Bình (KX13A), giải khuyến khích: Mai Võ Hoàng Mi (KQ15A), Nguyễn Chí Tân (CK15A).

Cuộc thi đã tạo môi trường cho sinh viên, giúp sinh viên nâng cao nhận thức về khởi nghiệp hiện nay tại Việt Nam và trên thế giới, đặc biệt khi Việt Nam đã và đang hội nhập mạnh mẽ với cộng đồng quốc tế trên nhiều lĩnh vực, từ đó giúp sinh viên trường tự khởi nghiệp với sự sáng tạo của bản thân, học hỏi, trau dồi tiếng Anh theo từng chủ điểm đã học để ứng dụng vào cuộc sống hàng ngày.

Nguồn: ĐH GTVT TP.HCM (ut.edu.vn).