Sáng ngày 29/8/2019, đại diện Sở Lao động thương binh và xã hội TP.HCM, đại diện Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM và các trường bạn đã có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất để đón đoàn Việt Nam vừa trở về Kazan, CHLB Nga dự thi tay nghề tay nghề thế giới năm 2019.

Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 45 năm 2019 là kỳ thi lớn nhất về số lượng các quốc gia/vùng lãnh thổ và số lượng thí sinh tham dự từ trước đến nay. Cụ thể, có hơn 1.300 thí sinh dự thi ở 56 nghề. Ngoài 56 nghề chính thức, kỳ thi năm nay còn có 11 nghề được tổ chức cho các em ở tuổi thanh thiếu niên từ 15 – 17 tuổi; 27 nghề tổ chức giới thiệu kỹ năng tương lai. Việt Nam tham dự ở 18/56 nghề.

Đại diện Sở Lao động thương binh & xã hội và Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM chúc mừng các thí sinh

Đoàn Việt Nam lần đầu tiên đoạt huy chương bạc với nghề phay CNC. Ngoài ra, đoàn Việt Nam còn có 8 thí sinh đạt chứng chỉ kỹ năng nghề xuất sắc ở 7 nghề: công nghệ web, hàn, khuôn mẫu, lắp đặt điện, sơn ôtô, kỹ thuật khuôn đúc nhựa, gia công kim loại tấm. Theo tổng số huy chương và điểm bình quân có huy chương, Việt Nam đứng thứ 25/63 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia Kỳ thi.

Sinh viên Lê Thanh Dương (lớp KM15, khoa Công nghệ thông tin) đại diện cho Việt Nam tham gia thi tay nghề môn công nghệ web, đi cùng với sinh viên Dương là giảng viên Trần Đức Doanh (chuyên gia) và giảng viên Nguyễn Lương Anh Tuấn (phiên dịch). Sinh viên Thanh Dương đã hoàn thành xuất sắc các vòng thi và đạt chứng chỉ kỹ năng nghề xuất sắc.

Đây là sự nỗ lực hết mình của sinh viên Thanh Dương cùng với sự hỗ trợ và huấn luyện không mệt mỏi của các chuyên gia, sự ủng hộ mạnh mẽ của Ban Giám hiệu Nhà trường và các tổ chức, doanh nghiệp. Các chuyên gia rất tích cực và phát huy hiệu quả việc tham gia diễn đàn của kỳ thi; nắm chắc diễn biến ra đề và cụ thể công nghệ tác động tới việc ra đề, huấn luyện chuyên nghiệp; hội nhập; sáng tạo và quản lý rủi ro; mô phỏng không gian của kỳ thi để thí sinh làm quen, đặc biệt bước đầu cho thí sinh làm việc theo múi giờ của CHLB Nga.

PGS.TS Nguyễn Xuân Phương chúc mừng thầy và trò 

Đại diện Khoa CNTT và các bạn sinh viên chúc mừng đoàn

Sinh viên Lê Thanh Dương trả lời phỏng vấn của phóng viên

Một số hình ảnh của đoàn dự thi tại CHLB Nga