Ngày 6/7/2020, cuộc thi Sinh viên với ROBOCON (ROV) dưới nước năm 2020 đã diễn ra sôi nổi tại hồ bơi, cơ sở chính Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM với sự hiện diện của đại diện Ban Giám hiệu, Liên chi hội Khoa học Kỹ thuật Công nghiệp tàu thủy phía Nam (VISIAS) – Nhà tài trợ chính cuộc thi và các doanh nghiệp thành viên đồng hành cùng giảng viên và sinh viên Trường.

Cuộc thi “Sinh viên với ROBOCON dưới nước (ROV) năm 2020” là hoạt động ngoại khóa nhằm mục đích tạo sân chơi cho sinh viên ngành Kỹ thuật tàu thủy nói riêng và sinh viên Viện Cơ khí nói chung, các hội tàu thủy và đơn vị quan tâm. Sản phẩm cuộc thi do các nhóm sinh viên tự thiết kế, chế tạo và tham gia thi đấu giữa các đội.

Mỗi đội gồm 5 thành viên và tự thiết kế, chế tạo một mô hình có thể nổi, lặn và tự hành bằng hệ thống và điều khiển từ xa để tham gia thi đấu. Các đội dự thi đã trải qua 5 vòng thi đầy hấp dẫn:

Thi giới thiệu Robocon;

Thi tốc độ chạy;

Thi lượn vòng theo quỹ đạo sắp sẵn;

Thi truyền hình ảnh dữ liệu từ đáy về máy tính;

Thi gắp thả vật nặng.

Kết quả, giải nhất thuộc về đội Team LGHT, giải nhì thuộc về Team Dream Star, giải ba thuộc về Team Priate. Giải thiết kế đẹp thuộc về Team Friends và đội có ý thưởng độc đáo là Team LGHT.

Cuộc thi là dịp để sinh viên thể hiện sự thích thú, niềm đam mê, sự sáng tạo trong học tập, nghiên cứu khoa học. Đây cũng là sân chơi giúp sinh viên trải nghiệm và cọ sát để có kinh nghiệm trong những cuộc thi ROBOCON sắp tới.

Đại diện Ban Giám hiệu, Liên chi hội KHKTCN tàu thủy phía Nam (VISIAS) tham dự 

Đại diện VISIAS và Vimatec trao tài trợ cho cuộc thi

Các đội biểu diễn ROBOCON dưới nước

Ban Giám khảo và các khách mời cùng các sản phẩm ROBOCON dưới nước của sinh viên

Các khán giả hào hứng với những phần quà bốc thăm may mắn

Đội đạt giải nhất đồng thời là đội đạt giải Ý tưởng độc đáo: Team LGHT 

Đội đạt giải nhì: Team Dream Star

Giải ba: Đội Team Priate

Đội thiết kế đẹp: Team Friends 

Cuộc thi tạo không khí hào hứng, sôi nổi