Những điểm khác biệt thú vị giữa học sinh phổ thông và sinh viên đại học được thể hiện một cách hài hước.

Khi học cấp 3, thầy cô cho điểm thấp khiến bạn buồn cả ngày. Ở đại học, sinh viên ý thức rằng điểm số phản ánh năng lực bản thân, nên không thất vọng mà luôn cố gắng để học tốt hơn.

Thời học sinh là chuỗi ngày “vắt giò lên cổ” chạy vào trường khi trễ giờ. Sinh viên thoải mái hơn khi thầy cô không quá khắt khe vấn đề điểm danh.

Khác với việc diện đồng phục thời phổ thông, sinh viên tự do trong vấn đề ăn mặc, thời trang, có thể chọn bất cứ phong cách nào mỗi ngày đến trường.

Quãng đời học sinh gắn liền với kỷ niệm bao tập cẩn thận, dán nhãn tên ngay ngắn và nắn nót viết từng nét chữ. Trong khi đó, phần lớn sinh viên lựa chọn máy tính xách tay nhỏ gọn, đa năng, nhiều tiện ích làm công cụ học tập.

Thay vì lỉnh kỉnh tập, giấy, bút, thước, bàn học của người sinh viên chỉ cần một chiếc laptop, một con chuột là có thể xử lý tất cả công việc.

Trong giờ học, sinh viên cũng không cần ghi chép tất cả lời giảng của thầy cô vào vở. Một chiếc điện thoại có tính năng ghi âm, chụp ảnh phần nội dung trình chiếu trên bảng là trợ thủ đắc lực trong giờ học.

Nguồn: Zing.vn