Viện Xây dựng (ICE) được ủy quyền của Hiệu trưởng Nhà trường đã ký hợp tác với Hiệp hội ngành Xây dựng tỉnh Kagawa (Nhật Bản). Nội dung hợp tác về thực tập sinh và làm việc tại Nhật Bản cho các đối tượng là sinh viên và cựu sinh viên (đã ra trường) của UTH.

Hiệp hội ngành Xây dựng tỉnh Kagawa (viết tắt là “IPPAN”) bao gồm nhiều thành viên là các công ty xây dựng dân dụng và hạ tầng, điển hình là:

Công ty BSO

Công ty cổ phần Goda Komuten

Công ty Murakamigumi

và các công ty khác

Vào 14h00, Thứ 2, ngày 09/10/2023 tới đây, các công ty Nhật Bản và Viện Xây dựng tổ chức buổi giới thiệu Chương trình thực tập và chương trình việc làm tại Nhật Bản cho các đối tượng là sinh viên, cựu sinh viên khối ngành Kỹ thuật xây dựng (XDDD, CTGT, Công trình thủy) nhằm tạo cơ hội thực tập và đi làm việc ở Nhật Bản như trong bản hợp tác đã ký kết. Chương trình sẽ được tổ chức tại Cơ sở 3 (số 70, đường Tô Ký,  P. Tân Chánh Hiệp. Q. 12, TP. HCM) của UTH.

Nội dung chương trình: Các công ty của Nhật sẽ giới thiệu trực tiếp chương trình cho sinh viên tham dự; trao đổi, giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến thực tập và làm việc tại Nhật Bản.

Về chương trình Thực tập sinh tại Nhật Bản:

Mục đích của chương trình: giúp sinh viên được trải nghiệm, học hỏi tại một đất nước có môi trường phát triển, đứng đầu thế giới trong lĩnh vực xây dựng và công nghệ, đồng thời giúp sinh viên có cơ hội khám phá về đất nước, con người và văn hóa Nhật Bản; được tiếp cận với các sản phẩm có chất lượng cao tại ngay nước Nhật; đồng thời là cơ hội để tìm hiểu, làm quen công việc cho tương lai, khi học xong đại học và muốn làm việc tại Nhật Bản.

Thời gian thực tập: khoảng một tháng;

Chi phí: phía Nhật Bản đài thọ toàn bộ chi phí làm Visa, vé máy bay 2 chiều, ăn ở và sinh hoạt tại Nhật Bản;

Nội dung thực tập: theo chương trình IPPAN (được lập cẩn thận, chi tiết và hữu ích);

Chuẩn bị về tiếng Nhật và tác phong công nghiệp tại Nhật: các sinh viên được lựa chọn sẽ được đào tạo một tháng tại Việt Nam về tiếng Nhật và tác phong, văn hóa…. để tự tin, thích ứng và hòa nhập khi sang Nhật thực tập. Chương trình do các chuyên gia Nhật Bản phụ trách (có chương trình cụ thể)

Đối tượng: là các sinh viên năm thứ nhât và thứ hai của khối ngành KTXD (Xây dựng dân dụng, cầu đường, công trình thủy); cũng có thể là các đối tượng khác (ví dụ: cựu sinh viên) do phía Nhật lựa chọn phù hợp.

Cách thức lựa chọn ứng viên: phỏng vấn trực tiếp từ các công ty Nhật Bản.

Công nhận kết quả thực tập: sinh viên hoàn thành chương trình thực tập tại Nhật sẽ được công nhận kết quả cho học phần Thực tập tốt nghiệp trong chương trình đào tạo.

Link đăng ký tham dự chương trình giới thiệu thực tập sinh và đăng ký dự tuyển: Tại đây.

Về chương trình Làm việc tại Nhật Bản:

Mục đích: giúp sinh viên đã tốt nghiệp có cơ hội được làm việc tại các công ty xây dựng của Nhật Bản; cơ hội học hỏi kỹ năng, tác phong công nghiệp, kiến thức chuyên môn tại môi trường xây dựng phát triển cao ở Nhật Bản; cơ hội được trả lương cao, giúp tăng nhiều thu nhập so với làm việc tại Việt Nam.

Thời gian làm việc: theo hợp đồng với các công ty sử dụng lao động;

Phí: Công ty không thu phí

Công việc tại Nhật: giám sát thi công xây dựng các công trình nhà dân dụng, nhà cao tầng, công trình hạ tầng v.v…;

Chuẩn bị về tiếng Nhật và tác phong công nghiệp tại Nhật: ứng viên được lựa chọn sẽ được đào tạo chuyên môn và học tiếng Nhật (miễn phí) tại Việt Nam cho đến khi đủ điều kiện để sang Nhật làm việc. Nội dung chương trình do các chuyên gia phụ trách. Thông tin cụ thể về chương trình sẽ được giới thiệu tại buổi gặp ngày 09/10/2023.

Đối tượng: là các cựu sinh viên (đã tốt nghiệp), hoặc đã bảo vệ xong ĐATN có nguyện vọng làm việc tại Nhật;

Cách thức lựa chọn ứng viên: phỏng vấn trực tiếp từ các công ty Nhật Bản.

Link đăng ký tham dự chương trình giới thiệu việc làm tại Nhật và đăng ký dự tuyển: Tại đây.

Đây là cơ hội rất tốt để các em sinh viên, cựu sinh viên sang Nhật Bản trải nghiệm, học hỏi và làm việc, nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng và thu nhập.

Hình chụp Buổi ký kết hợp tác giữa Hiệp hội xây dựng tỉnh Kagawa và Viện Xây dựng (06/7/2023)

Bảy (07) bạn sinh viên của Viện Xây dựng đã được lựa chọn để sang Nhật Bản thực tập. Hiện tại các sinh viên này đang rất tích cực học tiếng Nhật tại Newtatco để chuẩn bị đi thực tập.

Nguồn: Viện Xây dựng.