Từ ngày 30/11 đến ngày 1/12/2017, Festival ‘Sáng tạo trẻ’ toàn quốc lần thứ X chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017- 2022, đã được diễn ra sôi nổi tại Bảo tàng Phòng không – Không quân (Hà Nội).

Đây là hoạt động thường niên được Trung ương Đoàn tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh những công trình, sản phẩm sáng tạo tiêu biểu toàn quốc của đoàn viên, thanh niên; khuyến khích, cổ vũ đoàn viên, thanh niên phát huy sáng kiến, ý tưởng sáng tạo, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất, làm chủ khoa học và công nghệ.

Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh tham dự Festival Sáng tạo trẻ 2017

Đề tài sản phẩm Thùng rác thông minh của sinh viên Trường thu hút người xem và báo chí đưa tin

Năm nay Festival được vinh dự đón Đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất BCH Trung ương Đoàn TNCS HCM, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam, các đồng chí lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương, Bộ Quốc Phòng, Quân chủng Phòng Không – Không Quân và hơn 1000 bạn đoàn viên thanh thiếu nhi đến từ các tỉnh thành phố và thủ đô Hà Nội đến tham dự.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi lễ tuyên dương

Với 254 hồ sơ của 51 tỉnh, thành tham gia, Hội đồng bình xét của Trung ương Đoàn đã bình chọn ra 35 hồ sơ công trình, sản phẩm xuất sắc nhất để tuyên dương trong đó trường Đại học Giao thông vận tải Thành Phố Hồ Chí Minh có đề tài sản phẩm “Thùng rác thông minh” do nhóm sinh viên Huỳnh Xuân Cường, Tô Văn Kiệt, Hoàng Văn Tơ (lớp AM14, khoa Cơ khí) thực hiện được tuyên dương trong Đêm hội vinh danh ngày 01/12/2017 (Thành Phố Hồ Chí Minh có 04/16 đề tài sản phẩm được Trung ương Đoàn bình chọn tuyên dương trên cả nước).

Đánh giá cao các công trình được vinh danh tại Festival “Sáng tạo trẻ” toàn quốc, tại lễ tuyên dương, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho rằng, qua 10 năm tổ chức Festival “Sáng tạo trẻ” toàn quốc đã nhìn thấy sự trưởng thành trong ý tưởng, trong thực tiễn, trong sự quan tâm của thế hệ trẻ với các vấn đề trọng đại của đất nước. Qua từng năm, các sáng tạo ngày càng nhiều hơn, đa dạng hơn, độc đáo hơn và có tính ứng dụng cao hơn. Điều đó chứng tỏ, các bạn đã biết quan tâm từ những vấn đề của đất nước như biến đổi khí hậu, an ninh quốc gia, biết chăm lo cho các thế hệ tiếp theo của Việt Nam và quan tâm đến việc thúc đẩy hiệu quả trong quản lý, sản xuất và kinh doanh.

Sinh viên Huỳnh Xuân Cường đại diện nhóm tác giả nhận tuyên dương tại buổi lễ

Festival sáng tạo trẻ toàn quốc lần thứ X được tổ chức ngay trước thềm Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI khẳng định quyết tâm của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong thúc đẩy tinh thần sáng tạo, nhiệt huyết, trí tuệ của thanh niên, tham gia giải quyết những vấn đề thực tiễn, tạo môi trường và điều kiện thuận lợi cho các bạn trẻ cống hiến và trưởng thành.

Nguồn tin và ảnh: Tổng hợp các báo và các thành viên dự lễ trao giải.