Chiều ngày 26/7/2023, Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ trẻ TP. Hồ Chí Minh phối hợp Trường Đại học Tài chính – Marketing tổ chức Hội thảo khoa học Phát triển dịch vụ logistics Việt Nam: Cơ hội và thách thức, nhận về 67 bài báo cáo của gần 140 tác giả trực tiếp tham dự và gửi về hội thảo.

Hội thảo được tổ chức nhằm tạo môi trường chia sẻ các kết quả nghiên cứu, quan điểm và trao đổi học thuật giữa các chuyên gia, nhà nghiên cứu, giảng viên, các bạn sinh viên từ các Viện nghiên cứu, trường Đại học, Cao đẳng, Học viện, Doanh nghiệp trong lĩnh vực Logistics tại Việt Nam và quốc tế. Qua đó, tìm kiếm các đề xuất và giải pháp cụ thể giúp cải thiện năng lực Logistics của Việt Nam; thông qua đó tăng cường đầu tư, phát triển cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng dịch vụ và giải quyết những thách thức liên quan đến vận chuyển và phân phối hàng hóa trong nước và quốc tế.

Tại Hội thảo, đề tài Xu hướng kinh tế tuần hoàn: Cơ hội và thách thức cho ngành logistics Việt Nam của nhóm sinh viên Nguyễn Tấn Thành (Lớp KX20D) và Trần Ngọc Anh (Lớp QC22CLCA) được lựa chọn trình bày ở phần thi tiểu ban “Quản lý chuỗi cung ứng và tối ưu hóa hoạt động Logistics Việt Nam” – xuất sắc đạt giải Nhất. Đề tài sau chỉnh sửa sẽ được công bố trong Kỷ yếu Hội thảo khoa học có chỉ số ISBN; được hỗ trợ phản biện và ưu tiên chính sách công bố trên Tạp chí Nghiên cứu Tài chính – Marketing (Chỉ số xuất bản ISSN 1859 – 3690) được tính điểm công trình khoa học theo danh mục tạp chí khoa học, được tính điểm của Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước hoặc Chuyên san Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ (ISSN 2354 – 1105) thuộc Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ.

Nhóm tác giả vinh dự nhận giải Nhất tại hội thảo

Nhóm sinh viên chia sẻ: Đề tài Xu hướng kinh tế tuần hoàn: Cơ hội và thách thức cho ngành logistics Việt Nam nhấn mạnh vào việc ngành logistics Việt Nam còn đang đối mặt với nhiều cơ hội và thách thức trong nền kinh tế tuần hoàn cũng như phân tích những cơ hội, thách thức này nhằm góp phần tìm ra các giải pháp tiến bộ hiệu quả. Với mục tiêu phát triển ngành gắn liền với lợi ích về môi trường, Kinh tế tuần hoàn như một công cụ thiết thực sẽ giúp ích cho Việt Nam chuyển đổi kinh tế xã hội trong quá trình thực hiện sản xuất tiêu dùng bền vững.”

(Tin và ảnh: Nhóm tác giả đạt giải).