Giải bóng đá Thanh Niên Sinh viên Việt Nam – Cúp Café de Măng Đen lần I – 2023

Những hình ảnh chỉ có ở giải bóng đá Thanh Niên Sinh viên Việt Nam, khi thầy Hồ Văn Lừng, HLV trưởng đội ĐH Giao thông vận tải TP.HCM cho các cầu thủ của mình họp đấu pháp ngay sân trường ĐH Tôn Đức Thắng.

Sau buổi tập trên sân trường ĐH Tôn Đức Thắng sáng 15.2, giống như một buổi học ngoại khóa, các cầu thủ đội ĐH Giao thông vận tải TP.HCM được thầy Hồ Văn Lừng, HLV trưởng của mình, tổ chức luôn cuộc họp đấu pháp độc đáo ngay sân trường.

Thầy Hồ Văn Lừng, HLV trưởng đội ĐH Giao thông vận tải TP.HCM cho các cầu thủ của mình họp đấu pháp ngay sân trường ĐH Tôn Đức Thắng

Hình ảnh đẹp và chỉ có ở bóng đá sinh viên, thu hút nhiều sự tò mò của nhiều người. Cuộc họp đấu pháp của đội ĐH Giao thông vận tải TP.HCM diễn ra trong không khí hết sức nghiêm túc. Thầy Hồ Văn Lừng phổ biến những quy định của giải đấu, tính chất và những vấn đề liên quan khác để các cầu thủ sinh viên cần nắm rõ trước khi thi đấu.

Thầy Hồ Văn Lừng, HLV trưởng đội ĐH Giao thông vận tải TP.HCM

Việc phải tổ chức một cuộc họp đúng chất sinh viên này, theo thầy Hồ Văn Lừng: “Bóng đá sinh viên có những đặc trưng riêng. Các em là thành viên đội tuyển của trường nhưng sinh sống ở nhiều nơi tại TP.HCM. Vì vậy, ở mỗi buổi tập hay thi đấu cũng rất khó tập trung toàn đội để di chuyển cùng nhau. Trường có thể hỗ trợ xe đưa đón các bạn. Nhưng vì lý do các bạn ở tản mát như vậy, nên giải pháp hiệu quả nhất vẫn là các bạn tập trung từng nhóm và di chuyển cùng nhau đến địa điểm tập và thi đấu.”

Giải bóng đá Thanh Niên Sinh viên Việt Nam – Cúp Café de Măng Đen lần I – 2023 do Báo Thanh Niên và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) phối hợp tổ chức, là một giải hàng đầu, có tính chuyên nghiệp, quy mô lớn. Vì thế, đã mang đến một sự háo hức rất lớn với các bạn sinh viên của trường. Hầu hết các em đều thu xếp việc học tập của mình để kịp tham dự các buổi tập và thi đấu đúng giờ.

Các cầu thủ đội ĐH Giao thông vận tải TP.HCM

Chúng tôi cũng tranh thủ ở thời điểm chuẩn bị cho giải như buổi tập hôm nay để trao đổi với các bạn sinh viên cầu thủ. Rút kinh nghiệm sau buổi tập, phổ biến những vấn đề liên quan giải… Thời gian còn rất ít, nên việc có những buổi họp đấu pháp kiểu ngoài trời thay vì trong phòng họp, sẽ giúp các em thoải mái hơn”, thầy Hồ Văn Lừng cho biết thêm.

Đánh giá về giải bóng đá Thanh Niên Sinh viên Việt Nam – Cúp Café de Măng Đen lần I – 2023, thầy Hồ Văn Lừng nói: “Sự chuẩn bị cho giải, không riêng đội ĐH Giao thông vận tải TP.HCM, mà tất cả các đội đều thể hiện tính nghiêm túc rất cao. Sự chuẩn bị này cũng hứa hẹn mang đến rất nhiều bất ngờ thú vị cho giải. Trong bóng đá sinh viên, sự bất ngờ chính là điều hấp dẫn nhất“.

Các cầu thủ nghiêm túc tập luyện

Tại vòng loại giải bóng đá Thanh Niên Sinh viên Việt Nam – Cúp Café de Măng Đen lần I – 2023, đội ĐH Giao thông vận tải TP.HCM nằm ở bảng A khu vực TP.HCM cùng các đội ĐH Văn Hiến, ĐH Hoa Sen và ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM. Đội sẽ có trận ra quân gặp đội ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM lúc 15 giờ 45 ngay sau lễ khai mạc giải lúc 15 giờ 30 chiều ngày 18.2 tới đây.

Nguồn ảnh: Nhật Thịnh.

Nguồn bài viết: Giang Lao – Quỳnh Anh, Báo Thanh niên.