Buổi lễ ra quân của thành phố diễn ra tại Quận 1, Thành phố Thủ Đức, Quận Bình Thạnh, Quận 12 đã chính thức “vén màn” cho những chương trình sắp tới trong chiến dịch Mùa hè xanh 2022.

Còn chần chờ gì mà không đặt lịch để chào đón những “bom tấn” trong mùa hè năm nay ngay thôi nào !!!

Tại lễ ra quân cấp Thành:

Vào lúc 7h00 ngày 05/06/2022, lễ ra quân cấp thành phố đã diễn ra với sự tham gia của hơn 30 đại biểu cùng 2000 chiến sĩ Mùa hè xanh hội ngộ tại đường đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1) để chuẩn bị cho một chiến dịch tình nguyện hè đầy ý nghĩa. Tại lễ ra quân hôm nay đã ra mắt ban chỉ huy của chiến dịch và diễn ra nghi thức trao cờ ra quân.

Trong buổi ra quân, đồng chí Phan Thị Thanh Phương – Thành uỷ viên, Bí thư thành Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam Thành phố đã phát động chiến dịch Mùa hè xanh 2022 và nêu các mục tiêu của chiến dịch năm nay. Cụ thể là: tư vấn sức khỏe hậu Covid cho học sinh, sinh viên, người lao động,… trên khắp địa bàn thành phố, trồng mới 30.000 cây xanh, nâng cấp bê tông hoá 35km đường, hẻm, xây dựng nâng cấp 20 khu sinh hoạt thể dục thể thao trong cộng đồng,…

Tại mặt trận Thành phố Thủ Đức:

Buổi Lễ ra quân Thành phố Thủ Đức vào lúc 7h30 sáng ngày 05/06/2022 đã diễn ra với sự góp mặt của 20 đại biểu, khách mời cùng 1000 chiến sĩ tình nguyện tham gia. Tại công viên ven sông phường Thạnh Mỹ Lợi (đường Nguyễn An, phường Thạnh Mỹ Lợi, Thành phố Thủ Đức) sáng ngày hôm nay đã ra mắt Ban chỉ huy chiến dịch năm 2022 và thực hiện nghi thức phất cờ ra quân.

Nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ Thành phố Thủ Đức đã ra mắt với 11 công trình trọng điểm tiêu biểu. Và ngay sau khi buổi lễ kết thúc, Thành phố Thủ Đức đã ra quân thực hiện những công việc mang nhiều ý nghĩa như: Phối hợp với Trung tâm Công tác xã hội Thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Ngày hội Môi trường xanh – Nếp sống xanh; ra quân dọn dẹp vệ sinh tại công viên ven sông (đường 103-TML, phường Thạnh Mỹ Lợi); đạp xe tuyên truyền bảo vệ môi trường; ra quân dọn dẹp vệ sinh, khơi thông dòng chảy tại Rạch khu phố 1, phường Thảo Điền…

Tại mặt trận Quận Bình Thạnh:

Với sự góp mặt của các vị đại biểu, khách mời và hơn 800 chiến sĩ tình nguyện của các chiến dịch tham gia, sáng ngày 5/6/2022 vào lúc 6h30 đã diễn ra buổi Lễ ra quân Quận Bình Thạnh tại Lô 9 Chung cư Thanh Đa, Quận Bình Thạnh.

Hòa chung không khí hân hoan, sôi nổi của các đoàn viên xung kích tình nguyện, mặt trận Quận Bình Thạnh đã tiến hành ra mắt Ban Chỉ huy chiến dịch năm 2022 và thực hiện nghi thức ra quân.

Là thế hệ trẻ, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trong mọi lĩnh vực học tập và rèn luyện, Lễ ra quân Mùa hè xanh Quận Bình Thạnh đã phát động chiến dịch với những hoạt động như sau: sửa chữa 01 nhà tình bạn dành cho chiến sĩ Hoa phượng đỏ có hoàn cảnh khó khăn, trao tặng 150 phần quà cho gia đình chính sách, thiếu nhi, thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn, lắp đặt bồn rửa tay, nâng cấp sân chơi thiếu nhi; Xây dựng, cải tạo 10 không gian xanh…

Tại mặt trận Quận 12:

Vào lúc 6h30, ngày 05/06/2022, hòa trong không khí tưng bừng nhiệt huyết của tuổi trẻ, lễ ra quân cấp quận chiến dịch Mùa hè xanh đã diễn ra trên mặt trận quận 12. Tại địa điểm Rạch Rỗng Bùng (Chân cầu Sắt Sập, đường TA16, phường Thới An, Quận 12), buổi lễ diễn ra trong không khí hào hứng, tràn đầy khí thế của hơn 350 chiến sĩ tình nguyện.

Sau buổi ra quân, những hoạt động mang ý nghĩa thiết thực đã diễn ra với mục tiêu mở đầu cho chiến dịch thành công. Cụ thể đó là hoạt động: Khơi thông dòng chảy rạch Rỗng Bùng và Tổ chức chương trình tư vấn pháp lý, tuyên truyền Luật bảo vệ môi trường. Với sự tham dự của đông đảo các đoàn viên, thanh niên, hội viên trên địa bàn phường Thới An.

Mùa hè tình nguyện mới của thanh niên đã bắt đầu. Đây chính là cơ hội để mỗi đoàn viên, thanh niên phát huy những thế mạnh vốn có, đó là sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, sáng tạo trong tư duy, quyết liệt trong hành động. Tin chắc rằng, với buổi lễ ra quân như thế này, chiến dịch Mùa hè xanh 2022 sẽ diễn ra thành công tốt đẹp. Và sau đây hãy cùng nhau nhìn lại những khoảnh khắc của buổi lễ tại các mặt trận này nhé!!!