Nguồn: Báo Thanh niên (http://thanhnien.vn)

Trong không khí thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày thành lập trường ĐH Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh, Khoa Công trình giao thông tổ chức cuộc thi học thuật Thiết kế mô hình – lần thứ ba, chủ đề “những công trình thế kỷ nhằm tạo một sân chơi bổ ích và phát huy tính sáng tạo, tăng tinh thần đoàn kết và ham học hỏi của sinh viên.

Đây là lần thứ 3 với nhiều sự đổi mới về chủ đề, cuộc thi đã thực sự thu hút được sự quan tâm của đông đảo sinh viên của Khoa và các đơn vị bạn. Vòng loại diễn ra vào ngày 13/05/2018 trong không khí sôi nổi với sự tham gia của 30 đội chơi gồm 200 thành viên, Ban tổ chức đã chọn ra 11 mô hình xuất sắc nhất lọt vào vòng chung kết.

Vòng chung kết cuộc thi đã diễn vào lúc 8h00 ngày 03 tháng 6 năm 2018 tại hội trường E001 với sự hiện diện TS. Nguyễn Quốc Hiển, Trưởng khoa CTGT, ThS. Nguyễn Hải Dương, Bí thư Đoàn Trường cùng đông đảo sinh viên Trường Đại học Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh. Ban giám khảo là các chuyên gia trong các lĩnh vực ngành giao thông vận tải.

Các đội chơi đã thuyết trình về ý tưởng thiết kế theo những cách rất sáng tạo, được các thành viên ban giám khảo đánh giá rất cao. Qua cuộc thi này, các bạn sinh viên đã học hỏi được nhiều kiến thức chuyên ngành cũng như thực tế. Kết thúc cuộc thi, đội dự thi lớp QG14 đã giành được giải nhất sáng tạo nút giao thông 2 tầng. Đội dự thi lớp QG13 đã đoạt được giải nhì Mô hình xe đạp công cộng phục vụ kết nối giao thông công cộng hướng tới phát triển giao thông xanh. Đồng giải nhì thuộc về đội dự thi QG15 với mô hình Quy hoạch đô thị xung quanh ga metro tuyến số 2 Nguyễn Hồng Đào theo mô hình TOD và đô thị xanh. Giải bình chọn, mô hình yêu thích nhất thuộc về đội dự thi DB15 với mô hình The Ari way.

Mô hình sáng tạo nút giao thông 2 tầng đạt giải nhất

Mô hình xe đạp công cộng phục vụ kết nối giao thông công cộng hướng tới phát triển giao thông xanh đồng giải nhì

Mô hình Quy hoạch đô thị xung quanh ga metro tuyến số 2 Nguyễn Hồng Đào theo mô hình TOD và đô thị xanh đồng giải nhì

Mô hình đạt giải bình chọn

Một số hình ảnh khác trong vòng Chung kết của cuộc thi:

 

Nguồn tin và ảnh: Khoa Công trình giao thông.