Ngày 15/6/2023, Ngành Kinh tế xây dựng – Khoa Kinh tế vận tải đã tổ chức chuyến đi tham quan thực tế dự án xây dựng “Găng tay y tế xanh” tại Huyện Bàu Bàng – Tỉnh Bình Dương do Tập đoàn Thành Công làm Chủ đầu tư. Chuyến đi có sự tham gia của các thầy cô trong Bộ môn Kinh tế xây dựng, Bộ môn Quản lý dự án, Bộ môn Kinh doanh và Quản lý bất động sản và các bạn sinh viên ngành Kinh tế xây dựng khóa 21 hệ đào tạo chất lượng cao.

Tại công trường, dưới sự hướng dẫn của các Cán bộ, Kỹ sư của Ban quản lý dự án, tư vấn giám sát và các đơn vị nhà thầu thi công trong dự án, các bạn sinh viên được giới thiệu tổng quan về quy mô công trường và các hạng mục đang thi công. Dự án “Găng tay y tế xanh” do Tập đoàn Thành Công làm chủ đầu tư với tổng diện tích gần 9ha, bao gồm các hạng mục thi công chính: Cầu bê tông cốt thép dự ứng lực, đường nội bộ nhà máy, hệ thống hạ tầng kỹ thuật nhà máy, khu vực tòa nhà văn phòng, khu nhà xưởng sản xuất, khu nồi hơi, khu xử lý nước thải…và nhiều hạng mục khác. Dự án được khởi công từ tháng 01 năm 2021 có tổng mức đầu tư hơn 2000 tỷ đồng với rất nhiều gói thầu đã và đang triển khai thực hiện.

Giảng viên và sinh viên chuẩn bị cho chuyến tham quan thực tế 

Sau khi giới thiệu tổng quan về dự án, các bạn sinh viên được hướng dẫn tham quan các hạng mục thi công tại công trường một cách chi tiết về biện pháp thi công cầu, khu tòa nhà văn phòng với công nghệ thi công sàn Uboot, hệ kết cấu thép hiện đại khu vực bên trong nhà máy, công nghệ xử lý thép bằng bơm cát áp lực cao cùng với nhiều công nghệ vật liệu các nước như Thái Lan, Trung Quốc, …. được quan sát và giải thích rõ ràng về trình tự thi công của công trường. Đặc biệt là những công nghệ thi công mới được áp dụng tại dự án cũng được tư vấn giám sát và nhà thầu hướng dẫn rất nhiệt tình. Bên cạnh đó, các bạn sinh viên cũng được lắng nghe những chia sẻ của Ban QLDA, Nhà thầu thi công trong quá trình triển khai thực hiện dự án.

Trải nghiệm thực tế tại dự án đã mang lại cho các bạn sinh viên cái nhìn tổng quan và hiện thực hóa quá trình học tập lý thuyết trên giảng đường. Những kiến thức thực tế bổ ích đã thu hút các bạn sinh viên lắng nghe, chủ động đặt ra nhiều câu hỏi và nhận được sự giải đáp nhiệt tình từ các cán bộ kỹ thuật.

Sau chuyến tham quan, Phụ trách Bộ môn Kinh tế và Quản lý bất động sản ThS.Trần Phú Lộc đã có phát biểu cảm ơn và trao quà lưu niệm cho đại diện Ban quản lý dự án. Buổi tham quan thực sự đã mang lại giá trị rất lớn về mặt chuyên môn cũng như tiếp thêm sự đam mê cho các bạn sinh viên ngành Kinh tế xây dựng trường Đại học Giao thông vận tải thành phố Hồ Chí Minh để nỗ lực hơn nữa trong học tập.

Nguồn tin và ảnh: Khoa Kinh tế vận tải.