Hội thảo Khoa học cấp Trường do Tiểu ban của Khoa Điện – Điện tử viễn thông và Khoa Công nghệ thông tin tổ chức đã diễn ra thành công trong khoảng thời gian từ 9g00 đến 12g00 sáng ngày 30/07/2022 tại phòng họp chất lượng cơ sở quận Bình Thạnh.

Đến tham dự buổi Hội thảo gồm có :

– TS. Lê Văn Vang, Phó Hiệu trưởng Nhà trường.

– TS. Đoàn Văn Đổng, Trưởng Khoa Điện – ĐTVT.

– TS. Lê Văn Quốc Anh, Trưởng Khoa Công nghệ thông tin.

– Thầy Trần Văn Thọ, Thầy Nguyễn Minh Quyền, Thầy Nguyễn Thái, Giảng viên Khoa Điện – ĐTVT.

– Bạn Hồ Phú Lộc, Sinh viên khoa CNTT. 

Cùng sự có mặt của các thầy, cô của 2 khoa và đại diện các bạn sinh viên đến từ các chi Đoàn trực thuộc.

Hội thảo Khoa học cấp Trường đã diễn ra với 4 nội dung:

– Mạng thông tin thế hệ thứ 6 của thầy Trần Văn Thọ.

– Phân tích ứng dụng Blockchain hỗ trỡ cho quản lý và chia sẻ tài nguyên trong truyền thông internet vạn vật của nhóm bạn Hồ Phú Lộc.

– Ứng dụng IIoT vào giải pháp giám sát tổng thể hiệu suất máy cho mô hình băng tải phân loại sản phẩm của Thầy Nguyễn Minh Quyền.

– Nghiên cứu điện áp hoạt động trên mạng tiếp xúc của hệ thống tàu điện ngầm cho thiết kế đường ray dẫn điện mới – ROCS của Thầy Nguyễn Thái.

Buổi hội thảo giúp chúng ta biết đến sự xuất hiện của một loại mạng tương lai đó là Mạng 6G và những vượt trội của nó so với 4G,5G trước đó; Giúp ta hiểu nhiều hơn về ứng dụng của Blockchain và tầm quan trọng của nó trong việc bảo mật. Giải pháp đột phá để ứng dụng tối ưu IIoT và SCADA vào vận hành và quản lí dây chuyền công nghệ được đúc kết từ chính những trải nghiệm thực tế, Và đặt biệt là tiếp xúc với các nghiên cứu mới mẻ về cách vận hành hệ thống tàu điện ngầm.

Buổi hội thảo đã thành công tốt đẹp với nhiều nhiều kiến thức mới mẻ được truyền đạt đến các bạn sinh viên thông qua đó các bạn cũng học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm từ các thầy cô.

Cuối cùng Cam xin gửi lời chúc tốt đẹp tới quý thầy cô và các bạn sinh viên nhiều sức khỏe và thành công trong công việc để tiếp tục tạo ra thêm nhiều giải pháp hay và sáng tạo.

Nguồn: Khoa Điện – Điện tử viễn thông.