Giải thưởng Khoa học công nghệ Thanh niên Quả Cầu Vàng và Phần thưởng Nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực kỹ thuật do T.Ư Đoàn, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp tổ chức. Phần thưởng nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực kỹ thuật lần thứ 19 năm 2017 được triển khai trong 4 lĩnh vực: công nghệ thông tin, điện, điện tử và cơ khí, đây là những ngành học mà sinh viên nữ còn hạn chế và cần được khuyến khích. Sinh viên Thị Na, Lớp CN15A, Khoa Công nghệ thông tin Trường ĐH Giao thông vận tải TP. HCM vinh dự là một trong 20 nữ sinh viên nhận được giải thưởng “Nữ sinh tiêu biểu trong lĩnh vực kỹ thuật năm 2017“.

Ngày 27/12/2017, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng đã gặp gỡ 9 tài năng trẻ khoa học công nghệ xuất sắc thuộc các lĩnh vực: công nghệ thông tin và truyền thông; công nghệ y – dược; công nghệ sinh học; công nghệ môi trường và 20 nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực kỹ thuật.

Vinh dự đại diện cho 20 nữ sinh viên tiêu biểu, sinh viên Thị Na đã có bài phát biểu trước Phó chủ tịch thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng và các đại biểu. Sinh viên Na cảm ơn các lãnh đạo, Bộ, ngành, Trung ương Đoàn TNCS HCM đã dành sự quan tâm và tạo điều kiện cho những nữ sinh viên trong khối ngành kỹ thuật, đặc biệt là các dân tộc thiểu số, có thêm động lực để rèn luyện, phấn đấu.

Sinh viên Thị Na phát biểu trước các đại biểu

Phó chủ tịch thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng chúc mừng các nữ sinh tiêu biểu, cho rằng các em là niềm tự hào của phụ nữ Việt Nam, những phụ nữ dám dấn thân, dám phấn đấu vào những lĩnh vực rất khó, đặc biệt là sinh viên Thị Na, dân tộc thiểu số, đã có những cố gắng vượt bậc để có những thành tích trên. Ngoài ra, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội nhấn mạnh, cần vận động xã hội hóa để có nguồn lực cho việc bồi dưỡng, ươm mầm các tài năng. Bộ, ngành, các trường đại học cũng cần phát hiện, bồi dưỡng các nhân tài.

Phó chủ tịch thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng trao quà tặng cho sinh viên Thị Na

Phó chủ tịch thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng trao đổi với các cá nhân đạt giải

Phó chủ tịch thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng chụp hình cùng các nữ sinh viên

Các nữ sinh viên chụp hình cùng lãnh đạo Trung ương Đoàn

Trưa cùng ngày, tại Bộ Khoa học và công nghệ, TƯ Đoàn và Bộ Khoa học – công nghệ cũng đã tổ chức trao giải thưởng Quả cầu vàng và phần thưởng nữ sinh viên tiêu biểu. Mỗi nữ sinh đạt phần thưởng được tặng Bằng khen của Trung ương Đoàn kèm tiền thưởng 5 triệu đồng.

Sinh viên Thị Na vinh dự nhận giải

Giải thưởng có ý nghĩa rất lớn trong việc phát hiện, tôn vinh các đoàn viên, thanh niên có thành tích xuất sắc trong học tập, công tác; đồng thời tạo động lực và thúc đẩy phong trào thi đua học tập, nghiên cứu, ứng dụng các thành tựu khoa học kỹ thuật tiên tiến vào sản xuất và đời sống, góp phần đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Đây cũng là niềm tự hào của sinh viên Trường khi có sinh viên đạt giải thưởng vinh dự này, góp phần khắc họa hình mẫu sinh viên ĐH GTVT TP. HCM “Yêu nước – khát vọng, đạo đức – trách nhiệm, tri thức – sáng tạo, năng động – văn minh”.