Ngày 17/10/2020, tại Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM, Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp Ban An toàn Giao thông Thành phố tổ chức Vòng chung kết và trao giải Cuộc thi sáng tạo trẻ “Giao thông xanh” lần 3 năm 2020.

Các đối tượng tham gia cuộc thi là học sinh, sinh viên, đoàn viên đến từ các đơn vị trường học, đơn vị Đoàn cơ sở, từ 16 đến 35 tuổi đang sinh sống, học tập, làm việc trong và ngoài nước. Tại Vòng chung kết, các thí sinh, nhóm thí sinh đã có phần thuyết trình cụ thể hơn để bảo vệ ý tưởng, cũng như giới thiệu những mô hình, sản phẩm đã hoàn thành qua từng hoạt động của cuộc thi đến với Ban giám khảo và khán giả.

Với đề tài “Bảng tuyên truyền điện tử thay đổi nội dung qua Bluetooth và Wifi”, sinh viên Dương Ngọc Hiệp (lớp AM17) Trường ĐH Giao thông vận tải TP. HCM xuất sắc đạt giải nhì Cuộc thi sáng tạo trẻ “Giao thông xanh” lần 3 năm 2020.

Sinh viên Dương Ngọc Hiệp đạt giải nhì cuộc thi

Vòng chung kết diễn ra tại Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM

Được biết, những mô hình, ý tưởng của cuộc thi có thể thực hiện ngay lập tức sẽ được đưa vào Vườn ươm sáng tạo Khoa học Công nghệ với mức hỗ trợ 100 triệu đồng cho một đề tài. Các ý tưởng còn lại sẽ được Ban Tổ chức hỗ trợ kinh phí và thủ tục đăng ký bản quyền để đưa ra ứng dụng thực tế trong 3 tháng tới.