Giải thưởng KOVA là Nỗ lực vì cộng đồng của TẬP ĐOÀN SƠN KOVA, do PGS.TS Nguyễn Thị Hoè – Chủ tịch Tập đoàn sơn KOVA sáng lập vào năm 2002. Trải qua 16 năm, Giải thưởng KOVA đã tìm kiếm, vinh danh và hỗ trợ cho các tấm gương tiêu biểu trên nhiều lĩnh vực, với 4 hạng mục chính: Kiến tạo: Dành cho những nghiên cứu ứng dụng, mang lại lợi ích cho cộng đồng. Sống đẹp: Dành cho những hành động đẹp, nhân văn và truyền cảm hứng. Triển vọng: Dành cho sinh viên xuất sắc và có triển vọng trong nghiên cứu khoa học Học bổng Nghị lực: Hỗ trợ cho các em sinh viên giỏi vượt qua hoàn cảnh khó khăn.

Sinh viên Nguyễn Duy Quốc Thái – lớp DT16 – ngành Điện tự động tàu thuỷ – Viện Hàng hải là 1 trong 3 sinh viên có hồ sơ được Nhà trường gửi đi tham dự giải và là 1 trong 132 sinh viên cả nước vinh dự đạt giải thưởng Kova năm 2019. Sinh viên Thái là một sinh viên năng động, tư duy tích cực, cầu tiến, Nguyễn Duy Quốc Thái đã không ngừng tìm tòi, học hỏi, nghiên cứu và đã đạt được thành tích cao trong quá trình học tập tại Trường trong suốt những năm vừa qua.

Trong nghiên cứu học thuật, Nguyễn Duy Quốc Thái đã đạt được thành tích tốt trong cuộc thi Sáng tạo trẻ “Giao thông xanh” năm 2018, với đề tài nghiên cứu Giải pháp giám sát và cảnh báo tự động tại nút giao nhau giữa đường sắt và đường bộ. Ngoài ra, Thái còn tham gia vào câu lạc bộ học thuật của Khoa Điện – ĐTVT để học hỏi, giao lưu, phát triển thêm khả năng và kiến thức của mình.

Về mặt phong trào, Thái luôn tham gia tích cực các hoạt động của nhà Trường, Khoa và Đoàn – Hội tổ chức, với một thái độ nhiệt tình, sẵn sàng quan tâm, giúp đỡ mọi người.

Giải thưởng đã khuyến khích, động viên các em sinh viên vượt khó học giỏi và sinh viên có niềm đam mê nghiên cứu khoa học, ươm mầm tài năng trẻ đóng góp cho xã hội, cho đất nước.

Cập nhật hình ảnh lễ trao giải ngày 17/11/2019 tại Nhà hát Hoà Bình, Thành phố Hồ Chí Minh: