Với chủ đề “Startups in the age of industry 4.0” (Khởi nghiệp trong thời đại công nghiệp 4.0), cuộc thi hùng biện tiếng Anh truyền thống diễn ra hàng năm dành cho sinh viên hệ chính quy Trường ĐH Giao thông vận tải TP. HCM đã thu hút sự tham gia đông đảo của các thí sinh.

Các thí sinh tham dự vòng sơ tuyển sẽ dự thi thi trắc nghiệm kiểm tra các kiến thức về văn phạm, từ vựng và kiến thức khởi nghiệp trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 + một bài luận bằng Tiếng Anh với chủ đề “Startups in the Age of Industry 4.0 ” trong thời gian 60 phút. Sau vòng loại và bán kết, Ban giám khảo đã chọn các thí sinh xuất sắc nhất vào vòng Chung kết.

Ban Tổ chức tặng hoa cảm ơn Ban Giám khảo

PGS.TS Đồng Văn Hướng phát biểu trong đêm thi

Trong đêm chung kết, các thí sinh đã có cơ hội thể hiện vốn tiếng Anh, kỹ năng thuyết trình trước đám đông và khả năng làm việc nhóm, từ đó thuyết phục ban giám khảo và các khán giả. Đây cũng là những kỹ năng hết sức cần thiết trong học tập cũng như trong môi trường làm việc toàn cầu như hiện nay.

Trao phần thưởng cho các thí sinh đạt giải

Kết quả cuộc thi, Ban Giám khảo trao Giải nhất cho bạn Nguyễn Tiến Phước Nhân, Giải nhì cho bạn Nguyễn Tấn Phúc, Giải ba cho bạn Phan Thị Tường Vi, giải khuyển khích cho các bạn: Phạm Minh Nhật, Ngô Quang Đại, Trần Chu Uyên, Mai Võ Hoàng Mi. Cuộc thi đã tạo môi trường cho sinh viên, giúp sinh viên nâng cao nhận thức về khởi nghiệp hiện nay tại Việt Nam và trên thế giới, đặc biệt khi Việt Nam đã và đang hội nhập mạnh mẽ với cộng đồng quốc tế trên nhiều lĩnh vực, từ đó giúp sinh viên trường tự khởi nghiệp với sự sáng tạo của bản thân, học hỏi, trau dồi tiếng Anh theo từng chủ điểm đã học để ứng dụng vào cuộc sống hàng ngày.

Nguồn hình ảnh: CLB truyền thông.