Ngày 04-05/11/2017, tại Nhà văn hóa Thanh niên Quận 1, đã diễn ra cuộc thi lớn dành cho sinh viên “Cuộc thi tuổi trẻ sáng tạo và ngày sinh viên sáng tạo các tỉnh khu vực phía Nam’ do Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh và Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp tổ chức.

Đây là một sân chơi vô cùng bổ ích dành cho những bạn trẻ yêu thích và đam mê công nghệ, đồng thời đây cũng là nơi các bạn sinh viên được trao đổi học tập, sáng tạo và giao lưu giữa các bạn sinh viên từ khắp các trường đại học thuộc khu vực phía Nam. Với sản phẩm “Thùng rác thông minh”, nhóm tác giả Huỳnh Xuân Cường, Tô Văn Kiệt, Hoàng Văn Tơ (lớp XM14, Khoa Cơ khí) đã đạt Huy chương đồng của cuộc thi.

Sản phẩm “Thùng rác thông minh”

Sinh viên đạt huy chương đồng

Hoạt động dựa trên nguyên lí cảm ứng: Khi bạn đưa rác vào, nắp thùng sẽ tự động mở và phát lên âm thanh  “xin chào các bạn”. Sau khi bỏ rác xong bạn sẽ nhận được một lời cảm ơn dễ thương “Cảm ơn các bạn, chúc các bạn một ngày tốt lành!”. Bên cạnh đó, khi những thùng rác đầy nó sẽ tự động báo về máy chủ để dễ dàng quản lí và xử lí rác thải. Những ưu điểm mà sản phẩm mang lại: Tiết kiệm được chi phí và nhân công trong việc thu gom, xử lí rác, thân thiện và dễ sử dụng với mọi người, nâng cao ý thức người dân, bảo vệ môi trường.

Nguồn tin và ảnh:  CLB Truyền thông.