Với chủ đề “Nâng cao nội lực, sức mạnh nội sinh bằng sức mạnh của kỹ năng nghề”, Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ XII năm 2021 diễn ra từ ngày 02-12/12/2021, với 14 nghề được tổ chức. Trong đó, 11 nghề thi theo hình thức trực tuyến do Hội đồng thi quốc gia số 1 – Trường Đại học sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long chủ trì.

Trong đội hình của đoàn Bộ Giao thông vận tải, 03 sinh viên của Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM tham gia thi 02 nghề và đạt kết quả như sau:

– Sinh viên Vương Nguyên Đạt (lớp CO19D, Viện Cơ khí) xuất sắc đạt Huy chương Vàng ở nghề Thiết kế kỹ thuật cơ khí – CAD;

– Sinh viên Nguyễn Đức Thắng (lớp KM18, khoa Công nghệ thông tin) đạt Huy chương Bạc nghề Công nghệ Web;

– Sinh viên Nguyễn Tuấn (lớp CO19B, Viện Cơ khí) đạt Huy chương Đồng môn Thiết kế kỹ thuật cơ khí – CAD.

Ngoài ra, đợt thi này có 03 sinh viên của Trường (đạt Huy chương Vàng nghề Công nghệ Web năm 2020) tham gia thi sát hạch chọn ra 02 sinh viên để huấn luyện chuẩn bị cho kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới năm 2022. Kết quả sát hạch 02 sinh viên đạt điểm cao là: sinh viên Phan Trọng Tín, Lớp CN17A;  sinh viên Lê Văn Lộc, Lớp CN17A.

Kỳ thi năm nay là một bước đột phá về công tác tổ chức khi lần đầu tiên thi kỹ năng nghề quốc gia trực tuyến. Kỳ thi không chỉ mang ý nghĩa tìm ra người có kỹ năng nghề tốt nhất mà quan trọng hơn là giúp lan tỏa ý nghĩa của kỳ thi đến với các doanh nghiệp, người lao động, các cơ sở đào tạo để từ đó nâng cao chất lượng đào tạo Giáo dục nghề nghiệp, tạo thành phong trào xây dựng một đất nước Việt Nam thịnh vượng và vững vàng vượt qua đại dịch.