Nhằm giúp sinh viên tìm hiểu về 17 Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hợp Quốc (SDGs) đặc biệt là mục tiêu số 12 đó là “Đảm bảo sản xuất và tiêu dùng bền vững” gắn liền với ngành nghề, chuyên môn trong tương lai, Nhà trường đã phối hợp với Tổ chức Sinh viên quốc tế AIESEC tổ chức Diễn đàn “Tiếng nói trẻ – YouthSpeak 2019” với chủ đề “CHUỖI CUNG ỨNG XANH” vào sáng ngày 19/10/2019 tại Hội trường lớn cơ sở quận Bình Thạnh.

Đại diện Nhà trường nhận kỷ niệm chương từ Tổ chức Sinh viên quốc tế AIESEC

 Diễn đàn đã thu hút đông đảo sinh viên khối ngành Khai thác vận tải, Kỹ thuật môi trường, Khoa học hàng hải, Xây dựng, Cơ khí, … tham gia. Bên cạnh đó, còn có rất nhiều sinh viên các trường đại học trong địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh quan tâm tham dự như: Đại học Ngoại Thương cơ sở 2, Đại học Bách Khoa, Đại học Quốc tế, Đại học Khoa học – xã hội và nhân văn, …

Diễn đàn có sự tham gia của các diễn giả đến từ các doanh nghiệp lớn như:

– Anh: Nguyễn Hoàng Sơn, Cựu Trưởng phòng Phát triển bền vững Unilever.

– Chị: Bùi Thị Loan, Trưởng phòng Phát triển bền vững Heineken.

– Chị: Hiền Trang, Trưởng phòng Marketing The Coffee House.

– Chị: Nguyễn Thị Phương Thảo, Trưởng phòng Thu mua và Logistics Decathlon.

– Chị: Nguyễn Đức Trí Huệ, Giám đốc An toàn và Kiểm soát nội bộ P&G.

Sinh viên rất quan tâm đến các chủ đề mà diễn đàn cung cấp

Các diễn giả ngoài việc chia sẻ đến các bạn sinh viên những khái niệm, kiến thức, hành động về phát triển bền vững mà còn đưa thông tin đến sinh viên những cơ hội, thách thức trong lĩnh vực chuỗi cung ứng để góp phần định hướng con đường sự nghiệp tương lai của sinh viên.

Các diễn giả chia sẻ đến sinh viên

Sinh viên tham gia diễn đàn đã có cơ hội để thể hiện tiếng nói của mình trước những chủ đề rất cụ thể, hấp dẫn mà Diễn đàn đã mang lại như: Kinh tế tuần hoàn, Sản xuất gắn với tiết kiệm năng lượng và sử dụng năng lượng sạch. Không chỉ vậy, sinh viên đã có cơ hội được hướng dẫn, được trải nghiệm thực tế những kỹ năng, cách thức làm việc trong các tập đoàn lớn. Đây đều là những kỹ năng quan trọng, cần thiết để sinh viên có hành trang vững chắc trong tương lai.

Sinh viên rất chủ động trao đổi các vấn đề với các diễn giả

Sinh viên Nguyễn Thị Thu Uyên, lớp QL17B ngồi cùng với các diễn giả để trao đổi về quan điểm của mình liên quan đến chủ đề của diễn đàn.

Sinh viên được hướng dẫn làm việc nhóm để giải quyết các chủ đề của diễn đàn đặt ra tại các phòng thảo luận

Sinh viên chụp hình kỷ niệm cùng diễn giả và ban tổ chức