Người Thầy vẫn lặng lẽ đi về sớm trưa

Từng ngày giọt mồ hôi rơi đầy trang giấy

Để em đến bên bờ ước mơ…..

Cứ mỗi lần giai điệu này vang lên có lẽ ai trong chúng ta đều có một cảm xúc vô cùng khó tả, không chỉ sự kính trọng, sự biết ơn mà đó còn là một tình cảm như người cha, người mẹ thứ 2 vậy.

Ngay từ những ngày 17/11/2019, các bạn sinh viên trong Ban chấp hành Đoàn – Hội Khoa Kinh tế vận tải đã có mặt tại cơ sở 2 và cơ sở 3 bắt đầu chuỗi hoạt động tri ân thầy cô với những bó hoa đầy tình cảm, thể hiện sự biết ơn của mình đến các thầy cô. Những bó hoa do chính tay các bạn làm, tuy nhỏ nhưng đó là cả tấm lòng của không chỉ các bạn trong Ban Chấp hành Đoàn – Hội sinh viên Khoa mà đó còn đại diện cho tình cảm của tập thể sinh viên khoa Kinh tế vận tải. 

“Có một nghề bụi phấn dính đầy tay

Người ta bảo đó là nghề trong sạch nhất.

Có một nghề không trồng cây trên đất

Lại nở cho đời muôn vạn đóa hoa thơm.”

Bánh xe thời gian cứ quay lặng lẽ, mới ngày đầu ngỡ ngàng bước vào cánh cổng trường Đại học với bao sự ngây ngô của một đứa học sinh Phổ thông và được thầy cô dìu dắt qua những bài học không chỉ là kiến thức, mà còn là cách sống cách làm người. Thầy Cô không chỉ đơn thuần là một người Thầy, người Cô mà còn là người cha người mẹ, người sẵn sàng dành thời gian lắng nghe những thắc mắc, những tâm sự và thông cảm với chúng em, người có thể tạo cho chúng em những trận cười sảng khoái, những nguồn năng lượng tích cực trong giờ học khi chúng em cảm thấy căng thẳng, người cho chúng em biết được ngoài kia còn bao nhiêu thứ khó khăn hơn, gian khổ hơn chúng em phải vượt qua.

Vốn tạo hóa đã sinh ra như vậy, là con người, ai cũng có cha, có mẹ, có bạn bè, có người thân. Chúng ta được hưởng công ơn sinh thành, được hưởng sự nuôi dưỡng của cha mẹ để lớn lên từng ngày, được sự chia sẻ, giúp đỡ của bạn bè, người thân để sống tốt hơn, phát triển hơn. Thế nhưng, chúng ta còn được hưởng một thứ vô cùng to lớn, vô cùng quan trọng đó là tình yêu thương, sự giáo dục, dạy dỗ của những người Thầy giáo, Cô giáo.

Ngày 20/11 lại đến, dù không biết làm gì để đáp lại công ơn to lớn ấy, chúng em cũng xin thay mặt cho tất cả các bạn sinh viên Khoa Kinh tế vận tải kính dâng lên tất cả Thầy Cô Trường Đại Học GTVT TPHCM nói riêng và toàn thể Thầy Cô nói chung những đóa hoa, lời thành kính và tri ân nhất xuất phát từ sâu trong mỗi trái tim của chúng em. Chúc các Thầy Cô luôn tràn đầy nhiệt huyết và thật nhiều sức khỏe để vững bước chèo lái con thuyền trồng người đến bờ bến thành công.

Dù sau này, trên con đường của chúng em dẫu có phong ba, bão táp, chúng em sẽ luôn vững tin bước qua vì chúng em biết ở một nơi nào đó Thầy Cô vẫn đang mỉm cười và dõi theo chúng em.