Với mong muốn tạo sân chơi cho các bạn sinh viên khối đại học, Viện Hàng hải Trường ĐH Giao thông vận tải thành phố Hồ Chí Minh phối hợp Câu lạc bộ Robot & Tự động hóa Bách Khoa (BKRA) và Liên chi hội Khoa học Kỹ thuật Công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam (VISIA.S) tổ chức cuộc thi BKBOT – ROV2020 “Hướng về biển đảo” nhằm nâng cao ý thức của sinh viên về gìn giữ và phát triển chủ quyền biển đảo, đồng thời giúp các bạn được tiếp cận với công nghệ robot dưới nước.

ROV hay còn được biết đến với tên gọi ROUV (Remotely Operated Underwater Vehicle) là một phương tiện hoạt động dưới nước có cơ chế tự hành, có thể điều khiển được thông qua truyền thông mặt đất. ROVs hoặc robot dưới nước nhờ tính chất đó mà có thể phục vụ nhiều mục đích khác nhau.

Cuộc thi diễn ra trong hơn một tháng với 3 vòng thi: Tìm hiểu về biển đảo, vòng loại và vòng chung kết với hơn sự tham gia của 13 đội thi. Vào sáng ngày 11/10/2020, vòng chung kết đã diễn ra đầy gay cấn tại Trường Đại học Giao thông vận tải TP.HCM với sự hiện diện của nhiều khách mời, quý thầy cô và đông đảo các bạn sinh viên.

Cuộc thi diễn ra hào hứng, sôi nổi

BTC chúc mừng các đội đạt giải

Kết quả chung cuộc, ngôi vị Quán quân đã thuộc về đội Song Tử Tây đến từ ĐH Bách khoa TP.HCM. Giải nhì thuộc về đội Wolf Warior (đại diện của ĐH Công nghệ Sài Gòn). Đồng giải ba là 2 đội Mr Cá Chép đến từ ĐH Bách khoa TP.HCM và LGHT đến từ Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM. Cuộc thi đã diễn ra thành công tốt đẹp, tạo ra được sân chơi học thuật đầy bổ ích và sáng tạo cho các bạn sinh viên khối ngành kỹ thuật. Hi vọng rằng BKBOT sẽ trở lại đầy hoành tráng và sôi động trong những mùa tiếp theo.

Nguồn tin và ảnh: Ban Tổ chức và CLB Truyền thông.