Tập đoàn P&GProcter & Gamble (P&G) đã có hơn 20 năm hoạt động sản xuất kinh doanh tại Việt Nam và P&G đang khởi động hợp tác với các trường đại học, cao đẳng trong cả nước trong công tác tuyển dụng nhân lực có chất lượng cho tập đoàn.

Sáng ngày 07/9/2019, 162 sinh viên Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM đã có mặt tại Hội trường A (cơ sở quận Bình Thạnh) để tham gia chương trình Kiểm tra năng lực trong đợt tuyển dụng của Tập đoàn P&G. Những sinh viên có mặt trong chương trình phần lớn là sinh viên đang học năm cuối hoặc đã hoàn thành chương trình học. Một số ít là sinh viên năm thứ nhất và năm thứ hai đã chủ động đăng ký để lấy kinh nghiệm làm bài kiểm tra năng lực và hiểu về quy trình tuyển dụng khi muốn ứng tuyển vào các tập đoàn lớn.

Sinh viên lắng nghe thông tin về chương trình tuyển dụng và quy định về đợt tuyển dụng

Trong đợt tuyển dụng này, Tập đoàn P&G sẽ tập trung tuyển dụng số lượng lớn nhân viên cho vị trí Kỹ thuật viên vận hành máy, kế hoạch tuyển dụng này sẽ kéo dài đến hết tháng 9/2019. Sinh viên Nhà trường tham gia đợt tuyển dụng này đến từ các ngành: Kỹ thuật môi trường, Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa, Kỹ thuật cơ khí, Kỹ thuật điện, điện tử, Khoa học hàng hải, Kỹ thuật điện tử – truyền thông, đây đều là các ngành mà Tập đoàn P&G nhắm tới trong đợt tuyển dụng nhân sự lần này.

Sinh viên đã được Bà Doãn Thu Lan, Phó Trưởng phòng Nhân sự Tập đoàn P&G giới thiệu về những dự án mới của tập đoàn và nhu cầu nhân lực của tập đoàn đến cuối năm khi P&G triển khai các nhà máy và dây chuyền sản xuất mới tại tỉnh Bình Dương. Bà Lan cũng đã thông báo đến sinh viên một cách cụ thể cách thức làm bài kiểm tra năng lực.

Đại diện Tập đoàn P&G giới thiệu về nhu cầu nhân lực

Bài kiểm tra năng lực của Tập đoán P&G gồm 02 phần với 02 bài kiểm tra riêng biệt. Bài kiểm tra 01 với tên gọi “Tố chất thành công của ứng viên toàn cầu” và bài số 02 là bài kiểm tra Tư duy logic, cách giải quyết vấn đề của các ứng viên. 02 bài kiểm tra này đều được áp dụng với tất cả các ứng viên trên toàn cầu nếu tham gia tuyển dụng vào Tập đoàn P&G.

Sinh viên Nhà trường làm bài kiểm tra năng lực tại Hội trường A

Ảnh 4: Sinh viên lớp DV15A, DV15B được Ban tuyển dụng Tập đoàn P&G tạo điều kiện tổ chức cho làm bài kiểm tra năng lực ngay tại lớp học vì tiết 1 đến 3 phải học theo lịch đã sắp xếp của Nhà trường

Sau khi kết thúc 02 bài kiểm tra, Bà Doãn Thu Lan đã có sự chia sẻ thêm cho sinh viên Nhà trường một số thông tin về cách thức tham gia phỏng vấn đối với Tập đoàn cũng như các đơn vị tuyển dụng khác để sinh viên Nhà trường có thêm kỹ năng trong tương lai.

Ngay trong thời gian ngắn, ban tuyển dụng của Tập đoàn P&G đã có kết quả gồm 67/162 sinh viên (đạt tỷ lệ 41.35%) của Nhà trường đạt qua 02 bài kiểm tra. Tập đoàn P&G đã sàng lọc dựa trên thông tin sinh viên khai báo về thời gian tốt nghiệp, thời gian có thể bắt đầu công việc nếu được tuyển dụng và kết quả là có 45/67 sinh viên sẽ được Tập đoàn P&G tổ chức mời tham gia phỏng vấn trực tiếp tại Nhà máy. Các sinh viên đạt kết quả bài kiểm tra năng lực đợt này nhưng chưa phù hợp thời gian đi làm với thời gian học tập tại Nhà trường sẽ được Tập đoàn P&G bảo lưu kết quả kiểm tra để sinh viên có cơ hội tiếp tục ứng tuyển vào Tập đoàn khi hoàn thành xong chương trình học tại Trường.

Sinh viên Nguyễn Đình Thuận, lớp MX15 tham gia trả lời phỏng vấn với cán bộ tuyển dụng của Tập đoàn P&G
và được kết quả đạt phỏng vấn vòng 1 ngay buổi chiều ngày 07/9/2019

Bà Doãn Thu Lan đã nhanh chóng bố trí nhân sự của Tập đoàn P&G tổ chức phỏng vấn trước cho 08 sinh viên của Nhà trường đạt bài kiểm tra năng lực vào buổi chiều cùng ngày. Kết quả là 02/8 sinh viên mời phỏng vấn đã được đánh giá đạt và sẽ được mời làm việc nếu như sinh viên đồng ý các thỏa thuận công việc của tập đoàn.

Trải qua chương trình Kiểm tra năng lực của Tập đoàn P&G vừa qua, Nhà trường tin chắc rằng sinh viên đã có thêm được rất nhiều kinh nghiệm để chuẩn bị và tham gia các chương trình tuyển dụng của các tập đoàn lớn. Đồng thời, đây là cơ hội nghề nghiệp được Nhà trường phối hợp cùng với Tập đoàn P&G mang lại cho sinh viên năm cuối đã hoàn thành chương trình của Nhà trường có thể bắt đầu công việc phù hợp với chuyên môn ngay cả khi chưa được phát bằng tốt nghiệp chính thức.

Procter & Gamble (P&G) là tập đoàn hàng đầu thế giới về hàng tiêu dùng. P&G đã có mặt tại hơn 80 quốc gia trên thế giới với hơn 140.000 nhân viên. Các sản phẩm của P&G được sản xuất và phân phối tại hơn 180 quốc gia với hơn 100 nhãn hàng. Hiện tại Tập đoàn P&G đang phục vụ khoảng 6 tỷ người tiêu dùng trên toàn thế giới.

Danh sách 46 sinh viên đạt bài kiểm tra năng lực và được Tập đoàn P&G mời phỏng vấn trực tiếp tại nhà máy xem tại đây.