Chiều ngày 07/04/2010, trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM kết hợp Thành Đoàn TP.HCM tổ chức tuyên dương sinh viên Hồ Trung Hiếu vì đã có hành động dũng cảm cứu người tại cầu Bình Triệu vào ngày 02/04/2010 (báo Dân Trí đăng ngày 04/04/2010).

Đến dự buổi lễ, về phía nhà trường có TS. Nguyễn Văn Thư, Phó Hiệu trưởng, TS. Vũ Ngọc Bích, Trưởng khoa Đóng tàu & CTN, đồng chí Phạm Quang Dũng, Trưởng phòng Công tác chính trị & QLSV, đại diện Đoàn thanh niên – Hội sinh viên trường. Về phía Thành đoàn TP.HCM có đồng chí Nguyễn Thanh Đoàn, Trưởng ban Thanh niên Trường học Thành Đoàn – Phó Chủ tịch thường trực Hội sinh viên TP.HCM, đồng chí Phạm Đại Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thư ký Hội sinh viên Thành phố – Chánh văn phòng Hội sinh viên thành phố và một số phóng viên của các báo cũng tham dự.

Bạn Hồ Trung Hiếu, sinh viên lớp VT05A (Khoa Đóng tàu & Công trình nổi) sinh năm 1986, quê quán ở Nghệ An. Tối ngày 02/04/2010, Hiếu cùng bạn Huỳnh Ngọc Thái, em của người bạn cùng phòng trên đường đi chơi thể thao về ngang cầu Bình Triệu thì thấy mọi người đang nhốn nháo vì có một cô gái rơi xuống cầu. Mặc dù dòng nước sâu và xoáy nhưng Thái và Hiếu đã kịp thời lao mình xuống, cứu cô gái và đưa lên bờ. Chia sẻ với mọi người, Hiếu bẽn lẽn cho biết lúc đó bạn không kịp nghĩ gì, chỉ kịp nhảy xuống tiếp cứu cho bạn, Hiếu mong rằng sẽ có nhiều bạn trẻ cũng sẵn sàng ra tay khi gặp việc trên đường như mình.

Sinh viên Hồ Trung Hiếu kể lại sự việc chiều ngày  02/04/2010

TS. Nguyễn Văn Thư biểu dương hành động dũng cảm của sinh viên Hiếu và cho biết nhà trường sẽ phát động phong trào “người tốt việc tốt” trong sinh viên toàn trường. Phó Hiệu trưởng cũng rất vui vì một trong những môn học của sinh viên Khoa Đóng tàu là môn bơi lội đã hỗ trợ cho sinh viên trường làm việc tốt.

TS. Nguyễn Văn Thư  biểu dương hành động dũng cảm của sinh viên Hồ Trung Hiếu

Đồng chí Nguyễn Thanh Đoàn chia sẻ, trong xã hội hiện nay trước hiện tượng vô cảm của nhiều bạn trẻ thì những tấm gương sáng như Hiếu khiến đồng chí rất vui. Đồng chí mong rằng sinh viên Hiếu tiếp tục rèn luyện trong học tập và làm nhiều việc tốt hơn nữa. Sinh viên Hồ Trung Hiếu đã nhận các quyết định khen thưởng của Thành Đoàn TP.HCM, trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM, Đoàn TNCS trường ĐH GTVT TP.HCM và phần thưởng của khoa Đóng tàu thủy & Công trình nổi.

Đồng chí Phạm Đại Anh Tuấn đọc quyết định khen thưởng của Ban Chấp hành Hội sinh viên thành phố cho sinh viên Hồ Trung Hiếu

TS. Nguyễn Văn Thư trao quyết định khen thưởng nhà trường cho sinh viên Hồ Trung Hiếu

Đồng chí Nguyễn Văn Bình, Bí thư Đoàn trường trao quyết định khen thưởng của Đoàn – Hội sinh viên dành cho sinh viên Hồ Trung Hiếu

TS. Vũ Ngọc Bích trao phần thưởng của khoa dành cho sinh viên Hồ Trung Hiếu