Vậy là sau chuỗi hoạt động từ ngày 17/01 đến ngày 25/01/2021, chương trình “Xuân sẻ chia” đã chính thức khép lại.

Hoạt động này không chỉ mang tinh thần thiện nguyện giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi lan tỏa tình yêu thương đến với mọi người xung quanh. Có thể nói, tính nhân văn mà chương trình mang lại sẽ là thứ giúp chúng ta – những sinh viên, học sinh có thể học tập và làm theo. Một chương trình thật sự ý nghĩa, mong rằng trong những năm tiếp theo chương trình Xuân sẻ chia ngày càng thành công và phát triển hơn nữa để có thể đồng hành với nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn nữa, mang lại một mùa xuân mới ấm no đến mọi người.

Năm nay, chương trình Xuân sẻ chia diễn ra với các hoạt động ý nghĩa mang tính thiện nguyện xen kẽ vào đó còn có thêm các hoạt động vui chơi giải trí dành cho các bạn thiếu nhi được tổ chức tại các điểm trường THCS. Các chương trình trong Xuân sẻ chia gồm những hoạt động sau:

Tại mặt trận Quận Bình Thạnh: các chiến sĩ Xuân tình nguyện Nhà trường phối hợp cùng Đoàn phường 17, 22, 25 và 28 tổ chức các hoạt động:

– Ngày 17/1 tại trường THCS Cửu Long (phường 22, Quận Bình Thạnh): tổ chức gian hàng trò chơi thiếu nhi, với sự góp mặt đông đủ của các em học sinh đã tạo ra một ngày hội vô cùng vui tươi và náo nhiệt. Tiếp đó, các chiến sĩ Xuân tình nguyện đã đi thăm hỏi các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng tại phường 25 (Quận Bình Thạnh).

– Ngày 23/1 tại Ban chỉ huy Quân sự phường 28 (quận Bình Thạnh): diễn ra chương trình Ngày hội “Xuân Bình Quới” lần 3, họp mặt và giao lưu kiều bào nhằm Mừng Đảng, Mừng Xuân Tân Sửu năm 2021.

Ngày hội đã diễn ra vô cùng sôi động với các cuộc thi liên quan đến Tết như:

+ Trang trí cây mai, cây đào;

+ Làm mứt ngày Tết;

+ Thiết kế vẽ tranh trên nón lá;

+ Trang trí và trưng bày mâm ngũ quả.

Bên cạnh đó là các gian hàng gây quỹ chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ phường 28” và chương trình cắt tóc miễn phí cho học sinh, thiếu nhi, người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Song song với các cuộc thi, ngày hội còn tổ chức hội thao gồm các hoạt động như:

+ Sân chơi tìm hiểu pháp luật với chủ đề “Vui học Luật thanh niên”;

+ Hội thao sức khoẻ thanh niên.

– Tối ngày 23/1 các chiến sĩ Xuân tình nguyện tiếp tục hoạt động phát quà cho người vô gia cư với hi vọng mong mọi người có một cái tết ấm no.

– Ngày 24/1 tại trường Tiểu học Đống Đa (phường 25, quận Bình Thạnh) đã diễn ra chương trình “Tết đoàn viên” với sự tham gia của các đoàn viên, thanh thiếu nhi, thanh niên dân tộc, tôn giáo, thanh niên tiến bộ của 03 phường 17, 22, 25 của quận Bình Thạnh và hơn 20 chiến sĩ Xuân tình nguyện Nhà trường.

– Sáng ngày 25/1, các chiến sĩ Xuân tình nguyện đã phối hợp với các bạn sinh viên từ các trường của Cụm hoạt động số 1 dọn vệ sinh và trang trí lại khuôn viên tại viện dưỡng lão Thị Nghè; Giúp các cụ cảm nhận được không khí mùa xuân sắp đến trước thềm Tết cổ truyền.

Tại mặt trận Quận 2: Các chiến sĩ Xuân tình nguyện của Nhà trường đã kết hợp với phường Bình An đến thăm, giao lưu và tặng quà cho các gia đình chính sách để bày tỏ lòng biết ơn đến các anh hùng, liệt sĩ đã có nhiều cống hiến cho đất nước.

Từ ngày 22 đến ngày 24/1 tại mặt trận Quận 12: 24 chiến sĩ Xuân tình nguyện đã đến giao lưu, thăm hỏi và tặng quà cho các em nhỏ và gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thu gom ve chai, sách báo cũ trên các tuyến đường và đã phát tờ rơi tuyên truyền về việc phòng chống dịch Covid 19 tại khắp các tuyến đường của phường Tân Chánh Hiệp.