Chương trình “Tết Bạn bè” nằm trong chiến dịch “Xuân tình nguyện” của Trường Đại học Giao thông vận tải TP.HCM do Đội Công tác xã hội phụ trách tổ chức đã diễn ra trong không khí vô cùng hân hoan, sôi động của những ngày giáp Tết – Xuân Kỷ hợi 2019 (vào ngày 19/01/2019) tại Ký túc xá quận 2.

Đó là những nụ cười giòn tan ngày nắng, ngơ ngẩn trong nắng chiều với những người bạn, là lần đầu làm chuyện “gói bánh chưng”, là ấm áp giây phút quây quần bên nồi bánh. Không khí ngày hôm ấy đã gói ghém trong những khoảnh khắc của chương trình “Tết bạn bè”.

“Lễ hội Xuân” tái hiện lại cả không khí lễ hội dân gian ngày Tết với những trò chơi: nhảy sạp, ném lon, nhảy bao bố, cướp cờ, kéo co và ăn bánh. Cả một vùng trời tuổi thơ quay về trong không khí chiều hôm ấy.

Gói bánh chưng, bánh tét, cái cảm xúc hân hoan, phấn khích khi lần đầu gói bánh ắt hẳn là kỷ niệm bạn không thể quên. Tết này chúng tôi hào hứng kể cho ba má nghe đòn bánh tét con gói . Với chủ đề “Tết xưa, Tết nay” đã nhận về rất nhiều những bức tranh ý nghĩa và những cảm nhận của các chiến sỹ về ý nghĩa của Tết xưa, Tết nay. Dù là thời gian có trôi đi ý nghĩa Tết cổ truyền vẫn luôn là bản sắc dân tộc của văn hóa Việt Nam.

Cuộc thi hát karaoke “Ta thấy giao thừa trong đêm nay” do CLB Giai điệu trái tim phụ trách đã làm nóng không khí ngày hôm ấy bằng những phần trình diễn vô cùng tuyệt vời đến từ các bạn chiến sỹ Xuân tình nguyện.

Quây quần bên nồi bánh chưng, nói nhau nghe những chất chứa trong lòng đã để lại trong lòng các chiến sỹ dư âm cuối năm thấm đượm cảm xúc.

Lời cuối, Đội xin chúc tất cả các bạn chiến sỹ Xuân tình nguyện một năm mới sắp tới nhiều sức khỏe, bình an, vạn sự như ý.

Lời chúc tới tất cả các anh chị Đội viên, các bạn Đội viên, thành viên Đội sẽ có một năm mới Kỷ Hợi gặt hái nhiều thành công và giữ vững tình yêu với mái nhà lớn.