HƠI ẤM VÙNG BIÊN

QUÁ KHỨ – HIỆN TẠI – TƯƠNG LAI

Hơi ấm vùng biên” – chương trình tình nguyện thường niên của Đội Công tác xã hội Trường Đại học Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh là hành trình tìm đến những vùng biên giới, những nơi có hoàn cảnh khó khăn; mang những hỗ trợ, giúp đỡ đến cho trẻ em và người dân ở đó. Và đặc biệt, chương trình là kí ức, là kỷ niệm đáng quý đối với áo xanh và đối với cả người dân, trẻ em nơi Đội đến.

2016 – Năm đầu tiên Hơi ấm được khởi động. Tất cả mọi thứ điều là những lần đầu tiên.

Lần đầu tiên nấu ăn cho các em.

Lần đầu tiên sơn sửa điểm trường.

Lần đầu tiên hỗ trợ sửa chữa nhà dân.

Là bước đi chập chững, là những khó khăn của buổi ban đầu, nhưng đó là những thứ đầu tiên để có được sau này.

2017 – Lần này, Đội đã quen với cái nhịp của Hơi ấm, cũng quen với những công việc Đội sẽ làm. Đội đã sửa sang, hỗ trợ điểm trường nhà dân tốt hơn trước, mang được nhiều thứ hơn đến với các em.

2018 – Năm thứ 3, Tuổi thứ 3 cho sự trưởng thành của Hơi ấm. Những hỗ trợ của Đội dành cho nơi Đội chọn thiết thực hơn, đáp ứng nhiều hơn mong muốn của người dân, là nhiều ngôi nhà hơn được sửa chữa, tân trang. Là nhiều phần quà hơn gửi tới các em.

2019 – Lần đầu tiên một ngôi nhà được xây mới hoàn toàn. Dù chỉ là khung sắt vách tôn, nhưng đó là sự trưởng thành của Hơi ấm theo thời gian. Những phần quà hỗ trợ khuyến học khuyến tài dành cho các em học sinh mang giá trị cao hơn.

2020 – Tiếc nuối, hụt hẫng vì những dự định, chuẩn bị đã hoãn lại vì dịch bệnh.

Và 2021 – Tuổi thứ 5 của “Hơi ấm vùng biên”, Đội thật sự mong muốn rằng Đội sẽ tốt hơn bản thân Đội của những năm trước. Là ngôi trường khang trang là ngôi nhà ấm cúng. Ấp ủ của Đội và của người dân biên giới…..

Để làm được những điều đó, Đội đang nỗ lực từng ngày, và Đội cũng rất mong sẽ nhận được nhiều hơn nữa sự chung tay, giúp đỡ đến từ tất cả mọi người, để “Hơi ấm vùng biên” 2021 thật thành công!

Và chương trình đầu tiên Đội tổ chức đó là hoạt động gây quỹ. Hiện tại, Đội có đặt bàn tại cơ sở của Trường theo lịch như sau:

Thứ 4, 5 tại cơ sở quận Bình Thạnh.

Thứ 6, 7 tại cơ sở quận 12. 

Bên cạnh đó, các cá nhân có nhu cầu quyên góp thêm các hiện vật, tài chính có thể liên hệ qua các kênh sau:

– Fanpage Đội CTXH Trường ĐH GTVT TP.HCM

– Đội Phó: Nguyễn Đình Trung (ĐT: 035 4059721)

– Thông tin chuyển khoản: số tài khoản – 19036371701015 – tại Ngân hàng Techcombank, chi nhánh Tô Ký – chủ tài khoản Trần Nữ Thúy Vy, Trưởng ban Hậu cần Đội.