Phần thưởng “Nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực kỹ thuật” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp tổ chức thường niên từ năm 2000 dành cho nữ sinh viên đang theo học từ năm thứ 3 thuộc các lĩnh vực: Công nghệ thông tin; Điện, điện tử và Cơ khí. 

Phần thưởng được triển khai từ tháng 7/2020 tại Nhà trường với các đơn vị có nữ sinh viên thuộc đối tượng của giải tuy nhiên với những điều kiện được công bố thì Nhà trường chỉ có 02 sinh viên nộp hồ sơ để đăng ký xét.

Trải qua vòng xét hồ sơ cấp Trường thì chỉ có 01 hồ sơ được chọn để gửi lên cấp quốc gia và đây cũng chính là hồ sơ được Ban tổ chức Phần thưởng lựa chọn để trao trong năm 2020 này.

Sinh viên Nhà trường đạt phần thường năm 2020 là sinh viên Nguyễn Thị Ngọc Thanh – lớp CN17B – Ngành Công nghệ thông tin – Khoa Công nghệ thông tin. 

Ảnh do nhân vật cung cấp

Ngọc Thanh cũng không phải là cái tên xa lạ với các bạn sinh viên Trường và đặc biệt là khoa Công nghệ thông tin bởi vì cô sinh viên ấy luôn là một trong những cán bộ Đoàn – Hội tích cực suốt thời gian học tại Trường với những chức vụ và thành tích nổi bật như sau:

– Chánh Văn phòng Hội sinh viên Nhà trường;

– Uỷ viên Ban chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khoa Công nghệ thông tin;

– Bí thư Chi đoàn CN17B;

– Sinh viên 5 tốt cấp Trường;

– Danh hiệu “Sinh viên Khá” năm học 2017-2018, năm học 2018-2019;

– Tham gia các cuộc thi: “Ý tưởng sáng tạo trẻ Giao thông xanh” 2018, Giải thưởng Sinh viên Nghiên cứu khoa học EURÉKA lần XX năm 2018, Nghiên cứu khoa học sinh viên cấp Khoa và Nhà trường năm 2018 và 2019;

– Ban tổ chức, Ban chỉ huy các chương trình, hoạt động lớn của Khoa, Đoàn – Hội Nhà trường như: Tiếp tân sinh viên; Tuyên dương sinh viên có thành tích xuất sắc năm học; Tuyên dương sinh viên 5 tốt cấp Trường; Chào mừng sinh nhật Đoàn; Hội thao Sinh viên cấp Trường; Cuộc thi Thủ lĩnh sinh viên UT – 2019; Cuộc thi học thuật ROBOCODE; Tập huấn cán bộ khoa; Giải bóng đá truyền thống khoa; Hội trại truyền thống khoa; các buổi Workshop chuyên ngành; Ban chỉ huy Chiến dịch Mùa hè xanh và Chiến dịch Xuân tình nguyện; …

– Đạt nhiều Bằng khen, Giấy khen của các đơn vị như: Ban chấp hành Hội Sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh, UBND thị trấn Cái Dầu (huyện Châu Phú, tỉnh An Giang), Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam Quận 12, Hiệu trưởng Nhà trường, …

Lễ trao phần thưởng sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 12/12 tới đây. Đây cũng là một kỷ niệm đáng nhớ trong quãng thời gian sinh viên mà không phải bạn nào cũng có được.

Xin chúc mừng Ngọc Thanh và mong bạn sẽ phấn đấu hơn nữa để đạt thật nhiều thành tích trong học tập và rèn luyện tại Nhà trường nhé!

Cập nhật một số hình ảnh tại buổi trao phần thưởng tại Hà Nội: