Nhật ký “Câu chuyện của ngày mưa” – “Ấm lòng đêm đông” – “Mang những bát cháo nghĩa tình gửi đến những người lao động nghèo, người vô gia cư trong địa bàn thành phố”

Thời gian: 22h30 ngày 29/12/2018 đến 2h00 rạng sáng ngày 30/12/2018

Địa điểm: tại một số tuyến đường trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh

16h những màu áo xanh đã có mặt tại ký túc xá để bắt đầu nhóm củi, cắt hành, xắt cà rốt,… bao người rớt nước mắt xúc động vì hành và khói bếp. Mỗi người mỗi việc thời gian trôi qua trong tiếng cưới nói lúc nào không hay.

22h những đôi bàn tay thoăn thoắt chia cháo, chia sữa, là anh chị cựu chẳng nề hà phụ giúp từ múc cháo, đóng thùng,… mọi thứ đã sẵn sàng.

22h30 chúng tôi đã có mặt tại Nhà thờ Đức Bà để sẵn sàng cho chuyến đi của mình. Chuyến hành trình bắt đầu từ khi ấy …

Những chuyến xe lăn bánh khắp mọi nẻo đường và bắt gặp những chú xe ôm ngủ vội trên xe, những thân hình co rúm vì lạnh giữa tiết trời đêm đông Sài Gòn, những em bé tựa đầu chân mẹ cha ngủ vùi sau ngày dài ngược xuôi, những tô cháo ấm nóng cứ thế vơi dần đi.

2h chúng tôi đã tập kết tại Nhà thờ sau khi hoàn thành công việc của mình. Ngồi lại bên nhau để lắng nghe những câu chuyện, những chia sẻ của nhau trong suốt chuyến đi.

Chuyến đi của ngày hôm đó, không quan trọng là điểm đến xa hay gần nhưng nó đã mang chúng tôi đến nơi có những người thật sự cần sự giúp đỡ. Bát cháo ấm không phải là quá nhiều có thể khiến con người ta no lâu, nhưng nó đã kịp thời và đúng lúc khiến người nhận cảm thấy ấm áp phần nào trong cái thời tiết se lạnh của Sài Gòn. “Cháo ngon lắm!”, “Cảm ơn các con nhiều!”…. Những câu nói những lời cảm ơn rối rít làm cho những người đã làm chương trình như chúng tôi thật sự hạnh phúc.

– Cuối cùng cảm ơn Đội đã tổ chức một chương trình ý nghĩa. Ý nghĩa như đúng cái tên của nó, nhưng không chỉ là ấm lòng người nhận lấy mà còn là ấm lòng người cho đi. Cảm ơn lực lượng hậu cần đã không quản gió mưa để tiếp sức cho chương trình. Và cảm ơn các bạn, những người trẻ đã ở đó với trái tim nhiệt thành, đã mang yêu thương trao gửi, các bạn đã làm ông trời cảm động đến rơi lệ. Thật sự cảm ơn các bạn rất nhiều…

Xin cảm ơn các mạnh thường quân, các anh chị và các bạn cộng tác viên tham gia, hỗ trợ từ việc gây quỹ đến lúc thực hiện để tạo nên chương trình ” Ấm lòng đêm đông” trọn vẹn, ý nghĩa.

ảm ơn báo Tuổi trẻ (link bài viết) đã đưa tin về chương trình của Đội đến gần hơn với tất cả mọi người: