Thời gian: Ngày 13 – 14/05/2023

Địa điểm: Đắk Nang, xã Đắk Som, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông.

Vẫn là những khúc cua quanh co, mảnh đất đỏ với những con dốc, những vũng lầy sau cơn mưa đầu mùa,… Tất cả như còn vẹn nguyên như ngày nào. Đội quay về Đắk Nông với những khuôn mặt mới, những sức sống mới nhưng vẫn mang, nhưng vẫn mang trong mình sứ mệnh như ngày trước.

Đi qua 3 tháng Gây quỹ và chuẩn bị, chuyến xe yêu thương đã nổ máy và xuất phát vào tối ngày 12/05 với nhiều trái tim nhưng lại chung một nhịp đập.

Chuyến đi chỉ vỏn vẹn 2 ngày 2 đêm nhưng lại có biết bao nhiêu là kỉ niệm, bây giờ thì cùng nhau điểm lại một số kỉ niệm thú vị ở chuyến đi lần này nhá.

Ở Đắk Nông, chúng tớ được trải nghiệm cuộc sống healthy mà hiếm khi có được ở Sài Gòn, đó là: tập bài thể dục truyền thống mỗi buổi sáng, quẳng đi gánh lo hôm nay ăn gì vì đã có và ăn đầy đủ ba bữa siêu dinh dưỡng do chính tay Hậu Cần lo chu toàn mọi thứ, cơm ngày ba bữa cùng các bữa phụ chất lượng.

Chúng tớ được ngồi xe máy cày, trở thành những người thợ sơn tường, sơn cửa, thợ điện, những người bán hàng livestream và còn là những người giữ trẻ chuyên nghiệp.

Anh em Áo xanh đi đến đâu sẽ được vẫy tay, đón chào bằng những nụ cười thật tươi, nhận được sự quan tâm lo lắng như con cháu trong nhà, các cô sẽ giành việc không cho làm, các cô sẽ mắng yêu nếu bọn tớ cố chấp làm việc đó, không có khoảng cách nào cả, chỉ có những trái tim hướng về nhau.

Có một ít khó khăn về giao tiếp, chẳng thể hiểu trọn vẹn được câu chuyện mà người dân nơi đây nói với nhau, ai nấy đều sẽ mặt ngờ nghệch ra rồi lại oà cười, thế mà lúc ra về, ai cũng có thể nói được 2-3 chữ như “Xin chào” và “Cảm ơn” ấy chứ.

Hẹn gặp lại Đắk Nông vào một ngày không xa!

Cũng ở đây, cho phép Đội gửi gắm đến các bé, các cô, các cụ ở Vùng biên những công trình mới, những món đồ chơi mới và cả niềm vui của ngày thứ 7 kèm theo đó là lời chúc mong rằng mọi người sẽ luôn có một sức khỏe thật tốt, luôn luôn vui vẻ và quan trọng nhất, mong là các bé sẽ siêng năng học, sẽ là thế hệ trẻ mai sau và mai sau nữa.

Chuyến đi Hơi ấm vùng biên 2023 đã kết thúc nhưng không phải là một dấu chấm, chúng tớ kết thúc chuyến đi này bằng dấu phẩy. Bởi lẽ, sẽ có nhiều chuyến đi hơn nữa trong năm nay, năm sau hay thậm chí là rất nhiều năm sau nữa !