Ngày 28/10/2018, trường Đại học Giao thông vận tải TP. HCM phối hợp cùng RSVP Joint Stock Company là đại diện hợp pháp triển khai các dự án của Google tại Việt Nam, tổ chức hội thảo “Cách mạng công nghiệp 4.0 – Thách thức và cơ hội”, “Phụ nữ và kĩ năng lãnh đạo” với mục tiêu giúp phụ nữ tận dụng kỹ thuật để xây dựng kỹ năng, hướng tới bình đẳng giới một cách bền vững.

Đây là một trong những nội dung bản thỏa thuận hợp tác Nhà trường đã ký với RSVP Joint Stock Company triển khai các dự án của Google tại Việt Nam, trong đó có Dự án “Việt Nam Digital 4.0”. “Việt Nam Digital 4.0” là một dự án phi lợi nhuận nhằm huấn luyện kỹ năng kỹ thuật số và kỹ năng mềm hoàn toàn miễn phí từ căn bản đến nâng cao dành cho doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ cũng như các cá nhân khởi nghiệp tại Việt Nam nhằm giúp họ tăng cường khả năng quản lý và phát triển doanh nghiệp của mình, tăng hiệu quả kinh doanh online và tạo nhiều cơ hội việc làm cho xã hội. Khuyến khích chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm để giúp họ phát triển bản thân và công việc kinh doanh với sự trợ giúp của công nghệ.

TS. Vũ Thị Lan Anh, Chủ tịch Công đoàn Trường tặng hoa và quà cho diễn giả và đại diện công ty RSVP

Đến với chương trình lần này, giảng viên và sinh viên Trường đã được nghe chị Trang Thanh Minh Thư, quản lý cấp cao của công ty CBRE đồng thời là trưởng bộ phận của công ty Sacomreal – S trao đổi về những thách thức và  rào cản trong công việc của nữ giới, làm thế nào để theo đuổi mục tiêu phát triển sự nghiệp, trở thành người dẫn đầu bản lĩnh trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, về quản lý thời gian công việc, chủ động tiếp cận kiến thức, trang bị cho mình kỹ năng tư duy, kỹ năng sử dụng công nghệ làm hành trang…Lớp học đã tạo cảm hứng, hỗ trợ các bạn nữ vượt qua những rào cản và thách thức trong công việc, theo đuổi mục tiêu phát triển sự nghiệp, trở thành người dẫn đầu bản lĩnh trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 tại Việt Nam. Với lối trình bày cuốn hút và nội dung sâu sắc, diễn giả đã nhận được nhiều câu hỏi đến từ giảng viên và sinh viên Trường, trong đó những câu hỏi về khởi nghiệp, những khó khăn trong khởi nghiệp đối với nữ giới, làm sao để tự tin và quyết đoán hơn trong xử lý công việc…

Diễn giả Trang Thanh Minh Thư đã đem đến hội thảo thông điệp mà Womanwill muốn chia sẻ:
“Khi phụ nữ vươn cao, chúng ta cùng thịnh vượng”

Sinh viên đặt câu hỏi với diễn giả 

Diễn giả chụp hình với sinh viên Trường

Bước vào kỉ nguyên công nghiệp 4.0, các bạn sinh viên vừa có nhiều cơ hội để phát triển bản thân giữa thời bão số, vừa phải đối mặt với nhiều thách thức trong tương lai. Vì thế, bản thân mỗi sinh viên phải nắm bắt được kiến thức nền tảng về kỹ thuật số để ứng dụng trong công việc, học tập và cả đam mê kinh doanh của mình. Chương trình huấn luyện kỹ năng kỹ thuật số hoàn toàn miễn phí bắt đầu được triển khai tại Trường ĐH Giao thông vận tải TP. HCM từ tháng 10/2018 với nhiều chủ đề như: chủ đề vào ngày 24/11/2018 với 2 module 1 + 2 (Xây dựng một thương hiệu dễ nhớ, Chiến lược truyền thông trên mạng xã hội,  tạo một website đơn giản, Tăng hiện diện doanh nghiệp trên Google), chủ đề ngày 15/12/2018 với 2 module 2 + 3 (Tạo một website đơn giản, Tăng hiện diện doanh nghiệp trên Google, Tăng hiển thị doanh nghiệp trên Google tìm kiếm, Hiểu về doanh nghiệp của bạn qua các dữ liệu).