Sáng ngày 14/7/2018, tại Hội trường A, cơ sở 1 Trường ĐH Giao thông vận tải TP. HCM đã diễn ra Lễ ra quân cấp trường chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh 2018” với sự tham gia sôi nổi của tất cả các chiến sĩ Mùa hè xanh các mặt trận: Mặt trận Quận 2, Mặt trận Quận Bình Thạnh, Mặt trận quốc tế, Mặt trận tỉnh An Giang, Mặt trận Quận 12, đội hình văn nghệ xung kích, đội hình truyền thông trẻ, mặt trận huyện Nhà Bè.

Theo kế hoạch, các chiến sĩ Mùa hè xanh sẽ tổ chức hội thi “Thanh niên với An toàn giao thông” tại các địa bàn đóng quân, thành lập các Đội hình trực chốt, tuyên truyền, xây dựng nếp sống văn minh đô thị và bảo vệ môi trường, thích ứng biến đổi khí hậu: ra quân cải thiện môi trường, cải tạo các tuyến kênh rạch; Tổ chức ngày “30 phút vì Thành phố xanh – sạch – đẹp”; Thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa: chăm lo gia đình chính sách, bà mẹ Việt Nam anh hùng, hỗ trợ người nghèo. Tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao hiểu biết và nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của người dân: an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường, công tác truyền thông dân số kế hoạch hóa gia đình….Đặc biệt, những công trình Xây dựng nhà tình bạn, tình thương cho gia đình chính sách; Sửa chữa, thay và lắp mới các thiết bị điện; Bê tông hóa đường nông thôn gắn với thế mạnh của sinh viên Trường.

Hơn 500 chiến sĩ sẽ ra quân trong chiến dịch MHX 2018

PGS.TS Đồng Văn Hướng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, thay mặt Nhà trường đã dặn dò các chiến sĩ phát huy tinh thần tình nguyện của sinh viên và hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong chiến dịch, đặc biệt phải đảm bảo an toàn.

Xuất quân chiến dịch “Mùa hè xanh 2018” 

Trong buổi lễ, ban chỉ huy chiến dịch đã thực hiện nghi thức trao cờ, trao khăn và phát lệnh xuất quân chiến dịch “Mùa hè xanh 2018” trên các mặt trận. Chiến dịch mùa hè xanh năm nay, với sứ mệnh cao cả với những mục tiêu cao đẹp và tinh thần “đỏ” của các chiến sĩ hứa hẹn sẽ là một dấu son chói lọi trên cuốn nhật ký trẻ và một mùa hè xanh thành công tốt đẹp.

Kết thúc buổi lễ ra quân là không khí sôi nổi khi tất cả các chiến sĩ hòa chung những khúc hát tình nguyện. Những ca từ trong ca khúc “Mùa hè xanh” vang lên cũng giống như tinh thần, ý nghĩa mà các chiến sĩ sẽ cùng nhau tạo nên trong mùa hè xanh này:

“Mùa hè xanh, mùa hè xanh

Bao yêu thương ơi mùa hè xanh vấn vương

Đi muôn phương, lưu luyến tình quê hương

Trong tim ta ơi mùa hè xanh thiết tha

Vang câu ca trên những chặng đường xa…”

Nguồn tin và ảnh: Đội Công tác xã hội và CLB Truyền thông Trường.