Giữa tình hình đại dịch COVID-19 phức tạp và kéo dài, Trường Đại học Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh đã quyết tâm thực hiện đồng bộ các giải pháp hỗ trợ người học, đảm bảo chất lượng và tiến độ học tập của sinh viên.

Trên tinh thần đó, Khoa Điện – Điện tử viễn thông trường Đại học Giao thông vận tải TP.HCM đã phối hợp cùng với công ty TMA Solutions triển khai thực hiện Thực tập chuyên môn cho các bạn sinh viên năm cuối. Các buổi thực tập lần này diễn ra hiệu quả với hơn 100 sinh viên (hệ đại trà và chất lượng cao) được chia thành nhiều đợt để bảo đảm an toàn phòng chống dịch Covid-19.
TMA Solutions là một công ty phần mềm hàng đầu tại Việt Nam. Trải qua gần 25 năm thành lập và phát triển, công ty đã thu hút hơn 3300 kỹ sư trẻ tài năng và nhiệt huyết với các dự án rải đều khắp 30 quốc gia trên thế giới và được đánh giá rất cao từ phía khách hàng. Công ty là một trong những đối tác liên kết chặt chẽ với Khoa Điện – ĐTVT và thường xuyên có các chương trình hoạt động hỗ trợ sinh viên.
TS. Đoàn Văn Đổng, Trưởng khoa Điện – Điện tử viễn thông, ThS. Lê Anh Uyên Vũ – Phụ trách bộ môn Điện tử viễn thông đã đến với buổi thực tập đầu của sinh viên.
Về phía công ty, có sự hiện diện của anh Trần Phúc Hồng – Phó tổng giám đốc TMA solutions kiêm giám đốc TMA Innovation, Phó chủ tịch Liên minh Công nghệ số Việt Nam (VNITO và các chuyên gia. Đặc biệt là sự chia sẻ của anh Đồng Phạm Thanh Thế – Giám đốc phát triển dự án của TMA Solutions, cựu sinh viên Khoa Điện-ĐTVT cũng góp phần truyền cảm hứng và động lực cho các bạn sinh viên.

Anh Đồng Phạm Thanh Thế trình bày về các giải pháp công nghệ, giải đáp các thắc mắc cho sinh viên
về ngành nghề đào tạo và cơ hội việc làm tại TMA Solutions

Được đến học tập và trải nhiệm tại TMA Solutions, các bạn sinh viên vô cùng phấn khởi và hào hứng. Đây là dịp để các bạn được tiếp cận với quy trình làm việc chuyên nghiệp, các công nghệ mới, hiểu rõ hơn về việc áp dụng những kiến thức đã học ở Nhà trường, để từ đó có kế hoạch cụ thể cho công việc sau khi tốt nghiệp.

Chị Trần Thị Bích Ngân giới thiệu về công ty TMA Solutions và các lĩnh vực hoạt động

Các buổi thực tập đã diễn ra thành công hiệu quả. Các bạn sinh viên đã có cái nhìn tổng quan về các lĩnh vực, hoạt động của công ty từ quy trình tổ chức đến triển khai dự án một cách chuyên nghiệp. Đồng thời, các bạn cũng được trải nghiệm và học hỏi các công nghệ mới, làm cơ sở xác định lựa chọn một lĩnh vực chuyên môn làm việc sau khi ra trường.

Sinh viên trải nghiệm công nghệ nhận diện khuôn mặt khi đeo khẩu trang và kiểm tra nhiệt độ cơ thể an toàn

Anh Hoàng Minh Thắng trình bày các giải pháp AI đa lĩnh vực

Sinh viên trải nghiệm những sản phẩm công nghệ của TMA Solution nghiên cứu sản xuất

Một nhóm sinh viên hứng thú với chú Robot tự vận hành và tương tác với con người

Anh Trần Phúc Hồng – Phó tổng giám đốc TMA solutions kiêm giám đốc TMA Innovation, Phó chủ tịch Liên minh Công nghệ số Việt Nam (VNITO) giới thiệu về các công nghệ mới và giao lưu chụp ảnh cùng các bạn sinh viên

ThS. Lê Anh Uyên Vũ gửi lời cảm ơn đến Công ty

Kết thúc thực tập chuyên môn, công ty TMA Solutions đánh giá rất cao về tinh thần, thái độ học tập và khả năng tiếp cận công nghệ của các bạn sinh viên. Đại diện công ty cảm ơn Nhà trường và Khoa đã hỗ trợ, giới thiệu rất nhiều kỹ sư chất lượng cao trong thời gian qua. Đặc biệt, nhiều anh chị là cựu sinh viên của Khoa cũng đã và đang đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng trong công ty. Đây chính là cầu nối giữa nhà trường và doanh nghiệp, làm tiền đề và động lực cho các thế hệ sinh viên sau này được hỗ trợ và phát triển.

Trong tương lai gần, Khoa Điện – Điện tử viễn thông, trường Đại học Giao thông vận tải Tp. Hồ Chí Minh và công ty TMA Solutions sẽ phối hợp chặt chẽ hơn trong các hoạt động thiết thực như tổ chức các hội thảo chuyên môn, hỗ trợ các hoạt động đào tạo, phòng thí nghiệm, thực hành, hỗ trợ sinh viên thực hiện các dự án, đề tài, thực tập và tuyển dụng…trên tinh thần doanh nghiệp đồng hành với nhà trường và đào tạo phải gắn kết với nhu cầu thực tiễn.

Nguồn tin và anh: Khoa Điện – ĐTVT.