Ngày 27/12/2020, Viện Hàng hải đã tổ chức hội thảo Khoa học hàng hải và Môi trường biển năm 2020 với đối tượng là chính các bạn sinh viên đang theo học tại Viện Hàng hải và Viện nghiên cứu môi trường và giao thông.

Hội thảo đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham gia của quý vị khách mời là các chuyên gia đến từ Công ty cổ phần Vận tải biển Trường Phát Lộc, các bạn sinh viên Viện Môi trường, quý thầy cô là giảng viên Viện Hàng Hải cùng đông đảo các bạn sinh viên Nhà trườn.

Hội thảo Khoa học hàng hải và Môi trường biển có các hoạt động sau:

– Phần trình bày về các đề tài môi trường biển của các bạn sinh viên lớp QH17 và QH18.

Đặc điểm, hiện trạng Hệ sinh thái Rừng ngập mặn ở Việt Nam cũng như thế giới hiện nay. Qua phần trình bày đề tài “Rừng ngập mặn” cho chúng ta thấy sự mất đi của diện tích Rừng ngập mặn đang được báo động. Các biện pháp phục hồi và gìn giữ Rừng ngập mặn đã được trao đổi sôi nổi tại Hội thảo.

– Đặc điểm, hiện trạng Hệ sinh thái Thảm cỏ biển ở Việt Nam cũng như trên thế giới hiện nay.

– Đặc điểm, hiện trạng Hệ sinh thái Rạn San hô ở Việt Nam cũng như trên thế giới hiện nay.

– Hiện trạng ô nhiễm môi trường biển ở nước ta và trên thế giới hiện nay. Các bạn sinh viên đã nêu được các nguyên nhân dẫn đến ô nhiễm biển, chủ yếu từ hoạt động xả thải và rác thải nhựa. Từ đó đưa ra các giải pháp giải quyết thực trạng này.

– Kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu cho cảng biển. Các phương tiện và biện pháp ứng cứu sự cố tràn dầu trên sông biển.

– Phần trao đổi ý kiến giữa các chuyên gia, quý thầy cô cùng các bạn sinh viên.

– Phần trình bày của các bạn sinh viên khách mời đến từ Viện Môi trường.

– Những trò chơi vui nhộn cùng với quản trò là bạn Nguyễn Văn Mến – lớp QH17.

Và không thể thiếu những tiết mục văn nghệ vô cùng đặc sắc đến từ lớp QH17, QH18 và QH20D.

Hội thảo khép lại với những ý kiến đóng góp từ các chuyên gia và quý thầy cô. Qua Hội thảo, Ban tổ chức hi vọng sẽ lan toả ý thức bảo vệ môi trường biển đến các bạn sinh viên.

Một lần nữa Ban tổ chức xin trân trọng cảm ơn quý vị khách mời, quý thầy cô cùng toàn thể các bạn sinh viên đã tham dự Hội thảo.