SYM – The Deabte – Một sân chơi lành mạnh và hữu ích, giúp các bạn sinh viên có cơ hội trau dồi, học hỏi, đón đầu xu thế phát triển văn minh theo hướng 4.0 đã được CLB Sách và Hành Động GTS chính thức khởi động từ ngày 07/5/2019 vừa qua. 

 

SYM – The Debate hứa hẹn sẽ là một sân chơi thú vị giúp các bạn cải thiện những kĩ năng thép cần thiết như: 

Kĩ năng tự học hỏi và tìm hiểu; 

Khả năng tư duy; 

– Sự sáng tạo; 

– Phân tích vấn đề đa chiều; 

Ngoài ra cuộc thi còn giúp các bạn có cơ hội va chạm và suy ngẫm về những vấn đề đang hot trong xã hội nước ta hiện nay.

Đối tượng tham gia cuộc thi này sẽ là các bạn sinh viên có độ tuổi từ 18 đến 21, ưu tiên cho các bạn thành viên của CLB Sách và Hành động GTS. 

Cuộc thi có thời gian biểu dự kiến như sau: 

– Vòng đăng kí: vào 20h ngày 07/05/2019 đến 24h ngày 11/05/2019

– Vòng 1: Sơ khảo – “Khởi Sắc” ngày 12/05/2019

– Vòng 2: Training – “Trải nghiệm” ngày 19/05/2019

– Vòng 3: Chung kết – “Thăng hoa” ngày 02/06/2019

Hình thức thi sẽ dựa theo luật quốc tế AP.

Cơ cấu giải thưởng cuộc thi như sau: 

– GIẢI NHẤT: 1.500.000đ (Tiền mặt) + 100% HP khóa học tại TT tin học Đại Dương + 200.000đ/năm (Tài khoản ứng dụng TopCv) + Giấy khen.

– GIẢI NHÌ: 1.000.000đ (Tiền mặt) + 75% HP khóa học tại TT tin học Đại Dương + 200.000đ/năm (Tài khoản ứng dụng TopCv) + Giấy khen.

– GIẢI BA: 500.000đ (Tiền mặt) + 50% HP khóa học tại TT tin học Đại Dương + 200.000đ/năm (Tài khoản ứng dụng TopCv) + Giấy khen.

– GIẢI KHUYẾN KHÍCH: 300.000đ (Tiền mặt) + 50% HP khóa học tại TT tin học Đại Dương + 200.000đ/năm (Tài khoản ứng dụng TopCv) + Giấy khen.

– GIẢI ĐỘI THI ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT: 500.000đ (Tiền mặt). 

Hãy cùng Ad tìm hiểu một chút về tên của cuộc thi nhé !

“Debate là gì?”, “Chúng ta sẽ debate về chủ đề gì?”, “Tại sao là gọi là SYM – The Debate?”, “Không phải SYM là một hãng xe sao?”, …

1. .”SYM LÀ MỘT HÃNG XE ???”  Nô nô, sẽ là hãng xe nếu như bạn đọc nó là “Ét quai em”, nhưng chương trình của tụi mình là “Sim – Đờ – Đì – Bết” nhé!

2. VẬY SYM THỰC SỰ LÀ GÌ ?! SYM – The Debate. “SYM” là viết gọn của “Shape your mind”, nó biểu trưng cho ý nghĩa “Để suy nghĩ khẳng định con người bạn”. Trên tinh thần ấy, SYM đã ra đời với sứ mệnh đem bộ môn tranh biện đến với cộng đồng giới trẻ, cũng như đến với sinh viên, hướng đến lối tranh biện linh hoạt, mạnh mẽ, và dứt khoát đúng với ý nghĩa của SYM.

3. CHÚNG TA SẼ DEBATE VỀ GÌ ?

Sân chơi lần này sẽ là nơi để các bạn thẳng thắn chia sẻ những quan điểm, kiến thức cá nhân, trực tiếp thảo luận về những chủ đề nóng trong xã hội. Nhưng đôi khi, trong Debate, chúng ta lại phải phản đối cả chính mình, phải nhìn nhận vấn đề ở nhiều mặt khác nhau để có thể tìm ra những luận điểm có lợi cho bên mình và đưa ra giải pháp để giải quyết về vấn đó.

Bộ môn mới nghe cũng thật căng não và thú vị phải không các bạn?

Chính vì “căng não” như vậy nên ngay từ Vòng 1 – Vòng “KHỞI SẮC” của cuộc thi đã ghi nhận những cảm xúc khó tả của các bạn thí sinh vào ngày 12/5/2019 vừa qua.

Dù cho trời mưa rất to nhưng tất cả Ban tổ chức và các bạn thí sinh đã không ngại vượt khó để đến với chương trình, đúng với khẩu hiệu của chương trình: “Hành động hoặc Chấp nhận”

Qua các vòng thi của Vòng 1, các thí sinh đều đã bộc lộ những cá tính riêng của bản thân vô cùng xuất sắc, những màn tranh luận nảy lửa đã để lại trong lòng Ban giám khảo cũng như người xem những cảm xúc khó phai, đáng nhớ.

CLB Sách và Hành Động GTS xin chân thành cảm ơn tất cả các thí sinh đã tham gia chương trình tranh biện SYM -The DEBATE Vòng 1. Ban tổ chức xin chúc mừng các bạn thí sinh đã xuất sắc lọt vào Vòng 2 của SYM – The Debate với tên gọi “Vòng Trải nghiệm” sắp tới.

 

Ở vòng tiếp theo này, các bạn sẽ được tiếp thu và học hỏi những kinh nghiệm, những bài học thực tiễn cũng như cách suy nghĩ logic và khoa học hơn mà Debate mang đến cho cuộc sống của chúng ta qua buổi tọa đàm.

Hãy cùng đón chờ những thông tin về Vòng 2 của SYM – The Debate trên fanpage của CLB nhé!

Fanpage: https://www.facebook.com/svdh.gts/

Gmail: svhd.gts@gmail.com

Trưởng ban tổ chức: Đ/c Đỗ Thành Nam – Chủ nhiệm CLB Sách và Hành động GTS – SĐT: 0978759512

Cùng Ad xem lại hình ảnh của Vòng 1 vừa qua nhé: